0

Lô 1.000 lợn sống nhập khẩu từ Thái Lan đã tới cửa khẩu Bờ Y thuộc tỉnh Kon Tum sau giai đoạn gián đoạn khi Thái Lan cũng gặp tình trạng khan hiếm nguồn cung.

Hiện lợn sống được cho phép nhập khẩu vào Việt Nam và sẽ được vận chuyển tới trại kiểm dịch Đông Hiệp tại tỉnh Đồng Nai theo các quy định hiện hành, theo đại diện của công ty Thùy Dương Phát – một trong những doanh nghiệp đủ điều kiện nhập khẩu lợn sống từ Thái Lan vào Việt Nam. Vị đại diện này cho biết thêm do tình trạng khan hiếm nguồn cung gần đây tại Thái Lan, doanh nghiệp buộc phải tạm ngừng nhập khẩu lợn sống trong vài tuần để tìm kiếm các nhà cung cấp mới. Hiện nhà cung cấp mới của doanh nghiệp là , Wangnamyen Intertrade Limited Partnership tại Thái Lan, hiện đã được bổ sung vào danh sách các doanh nghiệp Thái Lan được phép xuất khẩu lợn sống sang Việt Nam. Nhờ có đối tác mới, công ty hiện có thể nhập khẩu thêm 1.000 con lợn để cung cấp cho thị trường Đồng Nai và các tỉnh lân cận, đóng góp giải quyết tình trạng giá thịt lợn leo thang trên thị trường nội địa. Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Thanh, giám đốc công ty TNHH Thành Đô Nghệ An, có trụ sở tại tỉnh Nghệ An, cho biết hiện công ty đã nhập khẩu 7.000 con lợn sống từ Thái Lan.

Giá lợn sống nội địa hiện dao động quanh mốc 84.000 – 86.000 đồng/kg, trong khi giá lợn nhập khẩu từ Thái Lan duy trì ở mức 85.000 đồng/kg. Giá bán cao ghi nhận từ lợn nhập khẩu Thái Lan trên thị trường nội địa có thể là do số lượng rất hạn chế các doanh nghiệp Thái Lan được phép xuất khẩu lợn sống sang Việt Nam, ông Thành nhận định. Giá lợn sống dự báo giảm trong thời gian tới do các đối tác mới tại Thái Lan được bổ sung vào danh sách doanh nghiệp đủ điều kiện xuất khẩu lợn sống sang Việt Nam, ông nhấn mạnh.

Theo VNS

Admin

Japfa Việt Nam khởi công nhà máy chăn nuôi lợn mới tại miền Nam

Bài trước

Nông dân chăn nuôi lợn thua lỗ, có khả năng thiếu thịt lợn dịp Tết

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt