Ngũ cốc

Nhập khẩu gạo của Philippines đạt 1,4 triệu tấn tính tới cuối tháng 7/2020

0

Trong 7 tháng đầu năm 2020, nhập khẩu gạo của Philippines đạt 1,457 triệu tấn, theo dữ liệu của Tổng cục Trồng trọt nước này, giảm nhẹ so với mức 1,491 triệu tấn trong cùn kỳ năm 2019, bao gồm một lượng gạo nhập khẩu trước khi triển khai Luật Thuế gạo vào tháng 3.

Chỉ riêng trong tháng 7, nhập khẩu gạo của Philippines đạt 61.175 tấn, giảm 67% so với cùng kỳ năm 2019. Nhập khẩu chủ yếu đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Myanmar, Pakistan, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Khoảng 47.896 tấn đến từ Thái Lan, theo số liệu chính thức cho thấy. Năm 2019, tổng kim ngạch nhập khẩu gạo của Philippines đạt 2,9 triệu tấn do chính phủ dỡ bỏ các hạn chế đối với nhập khẩu gạo, áp mức thúe 35% đối với nhập khẩu gạo từ ASEAN. Philippines cũng được coi là nước nhập khẩu gạo lớn nhất hiện nay, vượt qua Trung Quốc, vào năm 2019.

Bộ trưởng Nông nghiệp Philippines William Dar trả lời phỏng vấn CNN Philippines cho hay trong năm 2020, “các lô hàng gạo nhập khẩu vẫn sẽ tiếp tục đổ về Philippines nhưng không cao như năm 2019”. Ông cho biết thêm rằng họ đang chuẩn bị đón nhận thêm 2 triệu tấn gạo và nguồn cung gạo nội địa của nước này sẽ rất dồi dào. Trong những tháng tới, theo Rolando Dy, giám đốc điều hành Trung tâm Thực phẩm và Kinh doanh Nông nghiệp thuộc University of Asia and the Pacific, cho rằng hoạt động sản xuất lúa gạo nội địa tích cực sẽ giúp Philippines duy trì nhập khẩu gạo ở mức thấp”. Trong khi đó, Roehlano Briones từ Viện Nghiên cứu Phát triển Philippines cũng cho rằng nhập khẩu gạo của nước này sẽ giảm ngay cả trong những tháng mưa bão, do giá gạo trên thị trường thế giới cao và đủ nguồn cung nội địa đáp ứng nhu cầu đã yếu đi.

Theo CNN Philippines

Admin

Giá gạo giảm chỉ là ngắn hạn, xu hướng tăng còn tiếp tục

Bài trước

Indonesia mời thầu 300.000 tấn gạo và cơ hội thị trường lớn trong năm 2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc