Thủy sản

Gilco cắt đứt quan hệ với văn phòng thâu tóm từ Vandermaesen tại Việt Nam

0

Nhà chế biến cá trích Bỉ là Gilco quyết định chấm dứt hoàn toàn các hoạt động “giao dịch thuần túy”, sau khi rà soát các hoạt động vận hành sau 1 tháng sát nhập.

Gilco đã mua lại Seagull có trụ sở tại Bruges, “một trong nhà xông khói cá truyền thống cuối cùng ở khu vực”, sau đó là nhà máy thủy sản của Bỉ Vandermaesen hồi đầu tháng 7. “Sau vòng nghiên cứu đầu tiên về các khả năng của tập đoàn Gilco, HĐQT quyết định giảm bớt các hoạt động giao dịch thuần túy – một quyết định rất khó khăn”, theo COO của Gilco Bart Ledeganck. Quyết định này đồng nghĩa với việc chấm dứt quan hệ với văn phòng Việt Nam đã tồn tại 12 năm qua.

Kris Debouck, tư vấn kinh doanh của Gilco, cho biết quyết định này không có nghĩa là công ty bán văn phòng này mà chỉ đơn thuần là chấm dứt hợp đồng. “Chúng tôi mới đầu tư vào các nhà máy sản xuất và muốn tập trung vào đó”, ông giải thích. “Nếu bạn chỉ tập trung vào giao dịch thì một lượng lớn tiền mặt không thể sử dụng cho đổi mới sáng tạo trong sản xuất. Chúng tôi đang tăng trưởng nhanh nhưng ý thức được rằng cần phải ngừng một số hoạt động để dành trọng tâm vào đổi mới sản xuất và bán lẻ”.

Ledeganck gửi lời cảm ơn văn phòng giao dịch này nhờ những nỗ lực trong 12 năm qua. “Vào các giai đoạn khủng hoảng kinh tế do tác động của COVID-19, chúng tôi cần phải quyết đoán theo chiến lược, sự phát triển và đổi mới của công ty tại các nhà máy sản xuất và nâng cấp dịch vụ bán lẻ hiện nay. Chúng tôi sẽ tiếp tục nhập khẩu cho các khách hàng dự án nhưng trên cơ sở hợp đồng”. Văn phòng này đã thu mua và vận chuyển tôm, cá tra từ Việt Nam, cũng như các sản phẩm từ Trung Quốc, bao gồm các phần cá hồi Thái Bình Dương, cá chào mào, cá chim và một số loại cá thịt trắng cấp đông hai lần.

Theo Undercurrent News

Admin

Xuất khẩu tôm Việt Nam sang Hàn Quốc gặp rào cản kỹ thuật – VASEP

Bài trước

Canada là thị trường tiêu thụ cá tra Việt Nam lớn thứ hai trong khối CPTPP

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản