Ngũ cốc

Virus corona làm chậm trễ xuất khẩu gạo Ấn Độ, mưa lớn gây lũ lụt tại Bangladesh

0

Giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ tăng trong tuần này do lo ngại cuộ khủng hoảng virus corona ngày càng tồi tệ tại nước này gây ra các vấn đề logistics; trong khi đó, lũ lụt trên diện rộng tại Bangladesh gây thiệt hại nặng cho mùa màng.

Giá gạo đồ Ấn Độ 5% tấm chào bán ở mức 380 – 385 USD/tấn trong tuần này, tăng từ mức 377 0 382 USD/tấn hồi tuần trước. Các nhà xuất khẩu gạo ở Ấn Độ đang gặp khó khăn trong hoàn thành các đơn hàng do do nguồn cung container hạn chế và thiếu lao động tại các nhà máy, xử lý hàng tại cảng lớn nhất là Kakinada ở bờ đông. Hoạt động bốc gạo lên tàu diễn ra chậm chạm do cảng Kakinada có thể chỉ xử lý được 8.000 tấn gạo mỗi ngày với chỉ 5 tàu hàng, số gạo còn lại phải chờ tại nơi neo đậu, theo B.V. Krishna Rao chủ tịch Hiệp hội các nhà xuất khẩu gạo Ấn Độ cho biết.

Tại nước láng giềng Bangladesh, lũ lụt nghiêm trọng làm ngập gần 50.000ha ruộng lúa, theo các nhà chức trách ngành nông nghiệp nước này cho hay.

Giá gạo Thái 5% tấm tăng từ 450 – 482 USD/tấn hồi tuần trước lên 465 – 483 USD/tấn trong tuần này. Các thương nhân cho biết giá gạo Thái tăng là do đồng Baht tăng giá so với đồng USD. “Thị trường đnag chờ đón nguồn cung gạo mới trong tháng 8 và nếu sản lượng ở mức tốt thì giá gạo có thể giảm nhưng hiện nay, nguồn cung vẫn là một mối lo lớn”, theo một nhà giao dịch tại Bangkok cho hay.

Tại Việt Nam, giá gạo 5% tấm không đổi so với tuần trước, dao động từ 440 – 450 USD/tấn. “Tuy nhiên, giá lúa nội địa đã tăng mạnh trong những ngày gần đây do thương nhân đang tích trữ lúa gạo khi dự báo giá gạo sẽ tăng do sự trở lại của COVID-19 tại Việt Nam”, một thương nhân tại tỉnh An Giang cho biết. “Các hoạt động xuất khẩu trầm lắng trong tuần này do nhiều thương nhân do dự ký các hợp đồng xuất khẩu mới, lo ngại rằng họ không thể thu mua đủ lúa gạo để hoàn thành các hợp đồng”. Trong 7 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu gạo của Việt Nam ước giảm 1,4% so với cùng kỳ năm 2019, theo số liệu chính phủ công bố trong tuần này cho thấy.

Theo Reuters

Admin

Các nhà phân tích dự báo giá thủy sản Trung Quốc sẽ duy trì ở mức cao

Bài trước

Trung Quốc tiếp tục phát hiện dương tính SARS-CoV-2 trên bao bì sầu riêng Thái Lan

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc