Chính sách

Trung Quốc ban hành hướng dẫn kiểm soát virus corona cho các doanh nghiệp chế biến thịt

0

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc tuần trước đã ban hành các hướng dẫn kiểm soát virus corona cho các công ty chế biến thịt, bao gồm yêu cầu các sản phẩm chăn nuôi, gia cầm nhập khẩu phải không chứa virus trước khi chế biến tại các nhà máy ở Trung Quốc. Các hướng dẫn này ban hành sau hàng loạt các đợt bùng phát virus corona tại các nhà máy chế biến thịt khắp châu Âu và châu Mỹ, khiến Trung Quốc phải cấm nhập khẩu từ một số công ty.

Các sản phẩm thịt nhập khẩu phải có chứng nhận vượt qua các kiểm tra acid nucleic đối với virus corona, ngoài các văn bản, chứng từ, chứng nhận và các biên bản kiểm tra, trước khi được chế biến tại các nhà máy tại Trung Quốc. Các doanh nghiệp chế biến thịt cần theo dõi nguồn thịt gia cầm và thịt lợn, NHC yêu cầu, và thiết lập cơ chế có thể truy xuất nguồn gốc toàn diện. “Các địa điểm làm việc, bao gồm khu vực giết mổ, xẻ thịt, bảo quản và đóng gói, phần lớn đều là các môi trường khép kín và tập trung đông người ở nhiệt độ thấp, nơi rủi ro lây lan virus corona ở mức cao”, cơ quan y tế này nêu vấn đề trong một thông báo khác trên website.

NHC yêu cầu các nhà chế biến tiến hành vệ sinh và khử trùng thường xuyên, toàn diện tất cả các công xưởng, bao gồm trại nuôi, nhà máy giết mổ và nhà máy đóng gói, và kho lạnh. Vật nuôi được giết mổ phải đến từ vùng không có dịch, văn bản nêu rõ, nhưng không nêu rõ các vùng. Các nhà chế biến thịt tại các khu vực rủi ro trung bình và cao phải thu thập 5 mẫu kiểm tra môi trường, bao gồm lò mổ, khu vực xẻ thịt và đóng gói, để kiểm tra acid nucleic, trong khi các khu vực rủi ro thấp phải làm các xét nghiệm mẫu ít nhất 1 lần/tuần.

Theo Reuters  

Admin

Các nhà phân tích dự báo giá thủy sản Trung Quốc sẽ duy trì ở mức cao

Bài trước

Trung Quốc tiếp tục phát hiện dương tính SARS-CoV-2 trên bao bì sầu riêng Thái Lan

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách