Thịt

Thành lập tổ thanh tra thị trường thịt lợn Việt Nam

0

Bộ Công thương đã thành lập một tổ thanh tra thị trường thịt lợn khi giá liên tục duy trì ở mức cao từ năm 2019 bất chấp các nỗ lực tăng nguồn cung từ phía chính phủ để bù đắp suy giảm nguồn cung gây ra bởi dịch tả lợn.  Theo đó, Bộ Công thương hợp tác với Bộ NNPTNT, Bộ Tài chính và Ban chỉ đạo quốc gia về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả sẽ tiến hành các đợt thanh tra tất cả các khâu trong chuỗi giá trị thịt lợn, từ sản xuất tới phân phối và từ bán buôn tới bán lẻ. Việc thành lập tổ thanh tra này nhằm triển khai chỉ đạo của Thủ tướng về đánh giá thị trường thịt lợn để tìm ra nguyên nhân hoặc các vi phạm ở nhiều khâu và giảm các khâu trung gian khiến giá thịt lợn tăng cũng như phát triển một hệ thống phân phối hiệu quả.

Theo kế hoạch, tổ thanh tra này sẽ làm việc với các doanh nghiệp chăn nuôi lợn có tỷ trọng thị trường lớn, các tổ chức và cá nhân tham gia phân phối và cung cấp lợn giống và lợn sống để tìm hiểu xem liệu họ có tuân thủ các quy định hiện hành về cạnh tranh và thương mại hay không. Việc đầu cơ, nếu phát hiện ra, sẽ bị xử lý nghiêm minh.

Giá lợn sống dao động khoảng 90.000 đồng/kg trên thị trường nội địa. Giá thịt lợn dã neo ở mức cao kể từ cuối năm 2019 bất chấp các nỗ lực của chính phủ tăng nguồn cung thông qua nhập khẩu và thúc đẩy tái đàn. Từ giữa tháng 6, Bộ NNPTNT đã cho phép nhập khẩu lợn sống từ Thái Lan nhằm hạ nhiệt giá thịt lợn nội địa.

Theo VNS

 

Admin

Các công ty chăn nuôi lợn lớn của Trung Quốc lao đao vì thua lỗ, nợ nần chồng chất

Bài trước

Cơ quan thú y thế giới cảnh báo về vắc xin dịch tả lợn khi Việt Nam sẵn sàng xuất khẩu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt