0

Việt Nam nhập khẩu hơn 11.000 lợn giống để tái đàn

Trong nửa đầu năm 2020, Việt Nam đã nhập khẩu 11.411 lợn giống, trị giá 8 triệu USD. Theo Cục Chăn nuôi (DLP), số lợn này được nhập khẩu từ Thái Lan, Mỹ, Đài Loan và Canada. Nhập khẩu từ Thái Lan chiếm gần 50%. Theo DLP, lợn nhập khẩu từ các thị trường khác là lợn cụ kị (GGP), trong khi lợn nhập khẩu từ Thái Lan là lợn nái F1, để phục vụ mục tiêu tái đàn. DLP cho hay Việt Nam thiếu 200.000 lợn con cai sữa trong quý 3/2020 để tái đàn.

Tata giới thiệu công nghệ đóng gói an toàn thực phẩm mới tại Ấn Độ

Tata SmartFoodz (Ấn Độ) đang giới thiệu một công nghệ mới để nâng cao chất lượng, an toàn và thời hạn sử dụng của thực phẩm tiền đóng gói. Hợp tác với 915 Labs – phòng nghiên cứu liên kết với đại học bang Washington – tại Mỹ, Tata đang phát triển 2 loại công nghệ: “khử trùng nhiệt hỗ trợ bằng vi sóng, hay MATS, và các hệ thống tiệt trùng hỗ trợ bằng vi sóng, hay MAPS. Cả hai đều kết hợp sức nóng của vi sóng và ống nước nóng dể nhanh chóng làm nóng thực phẩm đóng gói tới các nhiệt độ khử trùng hoặc tiệt trùng, và giữ ở mức thời gian tối thiểu trước khi sản phẩm nguội đi”. MATS sản xuất các suất ăn có thời gian sử dụng dài , trong khi MAPS sử dụng cho thịt mát.

Trung Quốc đấu giá 10.000 tấn thịt lợn đông lạnh từ kho dự trữ quốc gia vào ngày 30/7

Theo Trung tâm Quản lý Dự trữ Hàng hóa Trung Quốc, nước này sẽ bán 10.000 tấn thịt lợn đông lạnh từ các kho chính phủ vào ngày 30/7. Từ đầu năm đến nay, Trung Quốc đã bán hơn 400.000 tấn thịt lợn đông lạnh từ các kho dự trữ để ổn định giá thịt lợn – vốn bị neo ở mức cao do dịch tả lợn làm giảm mạnh nguồn cung thịt lợn nội địa.

Theo Asian Agribiz, Reuters

Admin

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 10/3

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 2/1

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt