0

Gần 2.500 con lợn sống đã được nhập khẩu thông qua cửa khẩu Lao Bảo tại tỉnh miền trung Quảng Trị hôm 7/7. Lô hàng này được nhập khẩu từ Thái Lan để bổ sung nguồn cung cho thị trường nội địa và tái đàn chăn nuôi lợn trong nước.

Ông Lê Đình Huệ, phó giám đốc Trung tâm Thú y Vùng 3 thuộc Cục Thú y, cho biết hoạt động kiểm dịch lợn sống nhập khẩu từ Thái Lan được kiểm soát nghiêm ngặt để ngăn chặn dịch bệnh và đảm bảo an toàn thực phẩm. Trước đó, các lô hàng đã được Cục Thú y đánh giá vấn đề dịch bệnh và an toàn thực phẩm trước khi được nhập khẩu. Ban đầu, lô hàng được kiểm tra vấn đề dịch bệnh trước khi tới Việt Nam, sau đó được kiểm tra lâm sàng và đưa vào khu vực cách ly để giám sát và lấy mẫu xét nghiệm khi vào tới Việt Nam để đảm bảo an toàn thực phẩm. Trung tâm Thú y Vùng 3 cho biết cửa khẩu Lao Bảo đã triển khai quy trình hải quan nhập khẩu gần 5.800 lợn nái hậu bị và hơn 3.800 lợn sống thương phẩm.

Bộ NNPTNT báo cáo các doanh nghiệp đã nhập khẩu khoảng 90.000 tấn thịt lợn kể từ đầu năm để đảm bảo nguồn cung thịt lợn cho thị trường nội địa. Các chuyên gia cho rằng các giải pháp mà Bộ NNPTNT triển khai không chỉ giúp giảm giá thịt lợn mà còn dần đáp ứng nhu cầu chăn nuôi lợn trong tương lai.

Theo VNS

Admin

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 8/6

Bài trước

Việt Nam nhập khẩu hơn 300.000 con lợn từ Thái Lan

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt