0

6 nông sản Việt Nam bao gồm bắp cải, xúp lơ, đậu bắp, bí ngô, chanh và hẹ bị cấm nhập khẩu vào Campuchia sau khi phía Campuchia phát hiện dư lượng thuốc trừ sâu vượt quá hàm lượng cho phép.

Các nhà chức trách Campuchia đã kiểm tra chất lượng của hơn 20 loại rau quả nhập khẩu từ Việt Nam, theo bà Võ Thị Gái Nhỏ, phó giám đốc cửa khẩu hải quan Khánh Bình thuộc Chi cục Hải quan An Giang, cho hay. Các kết quả kiểm tra cho thấy hàm lượng thuốc trừ sâu có hại trên 6 loại nông sản này và Tổng cục Hải quan Campuchia cùng cửa khẩu quốc thế Chrey Thom thuộc tỉnh Kandal đã áp lệnh cấm nhập khẩu 6 loại rau củ này từ Việt Nam. Toàn bộ các lô hàng có 6 loại rau củ này sẽ bị thu hồi và tiêu hủy.

Trong 5 tháng đầu năm 2020, giá trị thương mại song phương giữa Việt Nam và Campuchia đạt 1,2 tỷ USD, giảm 8,1% so với cùng kỳ năm 2019. Việt Nam xuất khẩu hàng hóa trị giá 1,7 tỷ USD snag Campuchia, giảm 6% trong cùng kỳ so sánh. Xuất khẩu nông sản Việt Nam sang Campuchia trong 5 tháng đầu năm 2020 ăng vọt 312% so với cùng kỳ năm 2019.

Theo VNS

Admin

Xuất khẩu nông sản Việt sang Anh tiếp tục chuyển biến tích cực

Bài trước

Việt Nam khai thác triệt để CPTPP để thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thủy sản

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả