0

Xuất khẩu thịt gà Thái Lan dự báo tăng trưởng trong nửa cuối năm 2020

Xuất khẩu thịt gà từ Thái Lan trong nửa cuối năm 2020 sẽ tăng nhanh hơn trong nửa đầu năm do nhu cầu đang tăng từ Nhật Bản và Trung Quốc, theo ông Kukrit Areepakorn, giám đốc Hiệp hội các nhà xuất khẩu chế biến gà thịt Thái. Ông cho biết các đơn hàng từ Nhật Bản tăng mạnh trong đợt cao điểm COVID-19 từ tháng 1 – 4 và sẽ tiếp tục tăng. Đồng thời, xuất khẩu thịt gà sang Trung Quốc cũng đang tăng và dự kiến đạt 100.000 tấn tới cuối năm 2020. “Chúng tôi kỳ vọng xuất khẩu thịt gà Thái Lan năm 2020 đạt 908.000 như kế hoạch đề ra”.

Giá thịt lợn giảm nhiệt khi Việt Nam tăng nhập khẩu lợn sống từ Thái Lan

Công ty TNHH Thùy Dương Phát đã nhập khẩu 500 con lợn sống từ Thái Lan về tỉnh Đồng Nai để tăng nguồn cung thịt lợn tươi  tại thị trường phía Nam. Công ty đã đăng ký nhập khẩu 120.000 con lợn sống có trọng lượng 80 – 100kg từ Rukshinedan Limited Partership Company của Thái Lan. Lượng lợn sống nhập khẩu này được kỳ vong sẽ giúp hạ nhiệt giá thịt lợn trên thị trường nội địa. Hiện giá thịt lợn ở mức 3,4 USD/kg, giảm nhẹ so với mức 3,6 USD/kg hồi tuần trước.

Nhu cầu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam tăng mạnh trong giai đoạn phong tỏa

Chính sách phong tỏa tại một số nước khiến nhu cầu thủy sản nói chung và cá ngừ nói riêng giảm mạnh. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất – xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), giá trị xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam trong tháng 5 giảm gần 20% so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên, giá trị xuất khẩu cá ngừ đóng hộp lại tăng 9% trong cùng kỳ so sánh do nhu cầu tích trữ thực phẩm tăng vọt tại nhiều nước. VASEP dự báo xuất khẩu các sản phẩm cá ngừ có thể phục hồi trong quý 3, khi đại dịch được kiểm soát và các hoạt động kinh doanh tại các nước nhập khẩu lớn khôi phục lại.

CPTPP không mang lại lợi ích cho nông dân chăn nuôi lợn Thái Lan

Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có thể mang lại lợi ích lớn cho Canada, nước xuất khẩu thịt lợn lớn thứ 3 thế giới, hơn là các nông dân chăn nuôi lợn tại Thái Lan. Chi phí chăn nuôi lợn tại Canada là 1,3 USD/kg, trong khi chi phí sản xuất cao gấp đôi tại Thái Lan, Mức giảm thuế khi tham gia CPTPP sẽ tạo ra bất lợi lớn cho nông dân chăn nuôi lợn Thái Lan do nguồn nhập khẩu thịt lợn giá rẻ từ Canada, có thể đặt ra mối đe dọa do 97% chăn nuôi lợn tại Thái Lan dành cho tiêu dùng nội địa.

Chiết xuất thảo mộc và trái cây bản địa giúp giá của Nor Feed tại Việt Nam ổn định

Trong khi phần lớn các nhà sản xuất TACN đang chịu thiệt hại do thiếu nguồn cung và giá nguyên liệu TACN tăng khi COVID-19 gây gián đoạn chuỗi cung ứng, Nor Feed Vietnam cho biết hoạt động sản xuất vẫn chưa bị tác động. “Các sản phẩm chính của Nor-Feed là các chiết xuất từ các loại thảo mộc và trái cây. Các nguồn nguyên liệu này sẵn có từ nguồn nội địa ở mức giá ổn định và có thể thay thế các sản phẩm hóa chất vốn hạn chế về nguồn cung và có giá cao”, theo ông Nguyễn Anh Ngọc, CEO của Nor Feed Vietnam. Cuối năm 2020, Nor Feed có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất các chiết xuất thực vật sử dụng nguồn nguyên liệu bản liệu.

Theo Asian Agribiz

Admin

Tin vắn ngành chăn nuôi, thủy sản ngày 29/10

Bài trước

Doanh nghiệp chăn nuôi lớn có thể hưởng lợi từ quy định mới

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc