Ngũ cốc

Lo ngại về chất lượng đẩy giá gạo Việt Nam giảm; nhu cầu đối với gạo Ấn Độ tăng

0

Giá gạo xuất khẩu Việt Nam giảm trong tuần này, chủ yếu do giảm nhu cầu và lo ngại chất lượng khi vụ thu hoạch đang diễn ra gặp mưa. Trong khi đó, giá gạo Ấn Độ tăng từ mức thấp nhất trong vòng 2 tháng vào tuần trước  khi nhu cầu từ châu Phi tăng lên.

Giá gạo Việt 5% tấm giảm từ 450 USD/tấn hồi tuần trước xuống còn 405 – 450 USD/tấn trong tuần này. Gạo thu hoạch vụ đông xuân được chào bán với giá 450 USD/tấn, trong khi gạo từ vụ thu hoạch hè thu đang diễn ra được chào bán với giá 405 – 410 USD/tấn. “Chất lượng lúa gạo vụ hè thu thấp do mưa lớn diễn ra trong vụ thu hoạch”, theo một nhà giao dịch tại tỉnh An Giang, ĐBSCL cho hay. Thương nhân này cho biết thêm vụ thu hoạch dự kiến kéo dài cho tới cuối tháng 7. Gia tăng áp lực lên giá gạo Việt Nam tuần này là nhu cầu yếu từ các khách hàng nước ngoài và gạo Ấn Độ rẻ hơn, các thương nhân gạo Việt Nam cho biết thêm rằng giá gạo có thể giảm thêm trong những tuần tới.

Giá gạo từ nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới là Ấn Độ tăng từ 366 – 372 USD/tấn hồi tuần trước lên 373 – 378 USD/tấn trong tuần này. Số ca nhiễm virus corona gia tăng tại châu Phi khiến các khách hàng tại châu lục này tăng mạnh mua vào, theo một nhà xuất khẩu tại Kakinada, Andhra Pradesh cho hay.

Giá gạo Thái 5% tấm tăng từ 505 – 525 USD/tấn hồi tuần trước lên 514 – 520 USD/tấn trong tuần này. Giá gạo xuất khẩu Thái duy trì ở mức cao chủ yếu là do nguồn cung thấp, đồng Baht mạnh, trong khi nhu cầu không xuất hiện. “Những lo ngại về nguồn cung tồn tại dai dẳng trên thị trường, có thể kéo dài tới tháng 8, khi vụ thu hoạch mới bắt đầu”, một thương nhân tại Bangkok cho hay.

Tại Bangladesh, giá gạo nội địa tăng trong tuần này do tình trạng đầu cơ tích trữ. Gạo chất lượng trung bình hiện bán với mức khoảng 0,5896 USD/kg. Tâm lý mua hoảng loạn chủ yếu do bùng phát virus corona khiến giá gạo nội địa tăng lên mức cao nhất trong 2 năm vào tháng 4 vừa qua.

Theo Reuters

Admin

Các nhà phân tích dự báo giá thủy sản Trung Quốc sẽ duy trì ở mức cao

Bài trước

Trung Quốc tiếp tục phát hiện dương tính SARS-CoV-2 trên bao bì sầu riêng Thái Lan

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc