0

Các trại nuôi ấp tôm nước lợ, tôm đồng giống tại Đài Loan đang báo cáo phát hiện các trường hợp virus hồng thân (div1) trước đó đã bùng phát trong ngành tôm Trung Quốc, theo tin từ Taiwan News. Hơn 10 trong tổng số 30 trại nuôi ấp tại Đài Loan phát hiện nhiễm bệnh, theo Hội đồng Nuôi trồng Thủy sản tại đây cho hay.

Truyền thông Nhật Bản lần đầu tiên đưa tin hồi tháng 4 về virus div1, hay còn có tên là SHIV, xuất hiện trở lại tại tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc sau khi phát hiện lần đầu tiên tại tỉnh Phúc Kiến vào năm 2014. Bản tin nhấn mạnh đây là virus lây lan nhanh, mạnh trên tôm ở tất cả các giai đoạn sinh trưởng và có tỷ lệ chết lên tới 80% mặc dù chưa rõ về khả năng lây lan sang người.

Cho tới nay, các ổ dịch đã phát hiện tại Tân Trúc, Đài Bắc mới, Khởi Lan, Cao Hùng, và Yunlin, theo một nhà chức trách Đài Loan cho hay. Các chủ sở hữu trang trại đã được yêu cầu tiêu hủy toàn bộ phần tôm bị nhiễm bệnh để ngăn ngừa sự lây lan. Khoảng 1,207 tấn tôm đồng Úc và 201.000 tôm ấu trùng bị tiêu hủy tại Tân Trúc, 973kg tôm tại Khởi Lan cũng bị tiêu hủy. Chính quyền Đài Loan cam kết bồi thường thiệt hại cho nông dân, đồng thời thắt chặt quản lý nuôi trồng thủy sản tại Đài Loan.

Theo Undercurrent News

Admin

VietShrimp 2024: Các giải pháp tìm cách phục hồi ngành tôm

Bài trước

Thị trường tôm Trung Quốc suy thoái trong năm 2023

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản