Thực phẩm và Đồ uống

Tin vắn ngành thực phẩm ngày 19/6

0

Ngành gia cầm thế giới sẽ mất khoảng 2 năm để phục hồi

COVID-19 tác động mạnh tới ngành gia cầm và tiêu dùng thịt toàn cầu, theo một nhà kinh tế học gia cầm Paul Aho từ Mỹ cho hay. Trong bài trình bày tại Asia Trade Exchange 2020 của Ussec, ông dự báo sự phục hồi từ COVID-19 sẽ theo hình chữ U thay vì hình chữ V. Điều này nghĩa là ngành thịt gà thế giới sẽ mất khoảng 2 năm để phục hồi và sau đó ghi nhận tăng trưởng dương. Ông Aho tiếp tục cho hay ngành thịt gà sẽ tăng trưởng âm 1% và sau đó tăng trưởng âm 0,5% trong năm 2021, chuyển sang tăng trưởng 2,5% trong năm 2022.

Ngành dịch vụ ăn uống cần thời gian dài để phục hồi

Ngành dịch vụ ăn uống là ngành chịu tác động mạnh của COVID-19 và sẽ cần một thời gian dài để phục hồi, theo nhà phân tích cấp cao tại Rabobank Stefan Vogel. Phát biểu tại một cuộc họp tực tuyến về hàng hóa nông sản toàn cầu và các nguồn protein nguồn gốc thực vật, ông cho rằng việc mở cửa lại và khôi phục ngành dịch vụ ăn uống sẽ “luôn giằng co giữa suy thoái và khả năng bật trở lại”. Nhưng trong khi ngành dịch vụ ăn uống vẫn suy yếu, ngành bán lẻ thực phẩm đang bùng nổ. Xu hướng nổi lên đặc biệt là thương mại điện tử. Ngoài ra, xu hướng giải toàn cầu hóa với người tiêu dùng quay trở lại thực phẩm nội địa và các chính phủ thúc đẩy các chương trình thực phẩm quốc gia cũng rất nổi bật.

Trung Quốc hoãn nhập khẩu thịt lợn từ nhà máy Đức do virus corona

Trung Quốc vừa hoãn nhập khẩu thịt lợn từ một nhà máy thuộc sở hữu của nhà sản xuất thịt tại Đức là Toennies, 1 ngày sau khi công ty báo cáo phát hiện có công nhân nhiễm virus corona tại nhà máy này. Toennies cho hay công ty đã ngừng hoạt động giết mổ tại một trong các nhà máy có khoảng 400 công nhân dương tính với virus corona. Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã cập nhật danh sách các nhà xuất khẩu thịt đạt tiêu chuẩn, theo đó nhà máy của Toennies tại Rheda Wiedenbrück bị tạm ngừng nhập khẩu.

Trung Quốc tăng cường đối thoại về an toàn thực phẩm nhập khẩu

Trung Quốc sẽ tăng cường đối thoại với các nước liên quan để đảm bảo an toàn thực phẩm nhập khẩu, theo Bộ Thương mại nước này cho hay, giữa bối cảnh lo ngại thực phẩm nhập khẩu có thể góp phần làm tăng số ca nhiễm virus corona tại Bắc Kinh. Người phát ngôn Bộ Thương mại cho hay trong cuộc họp báo hàng ngày rằng chính phủ sẽ nỗ lực nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm và nông sản nhập khẩu.

Theo Asian Agribz, Reuters

Admin

Các nhà phân tích dự báo giá thủy sản Trung Quốc sẽ duy trì ở mức cao

Bài trước

Trung Quốc tiếp tục phát hiện dương tính SARS-CoV-2 trên bao bì sầu riêng Thái Lan

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc