0

Giá gạo xuất khẩu giảm khoảng 7 – 8% trong những ngày gần đây sau khi chạm mức cao kỷ lục trong hơn 10 năm qua. Đáng chú ý hơn cả, phần lớn các doanh nghiệp xuất khẩu gạo tại ĐBSCL đều đang bán được với mức giá cao vào tuần trước.

Huyện Cái Bè tại tỉnh Tiền Giang ghi nhận các doanh nghiệp bán gạo thơm cho thị trường quốc tế với giá từ 480 – 640 USD/tấn, mức cao nhất được ghi nhận trong 10 năm qua. Sự suy giảm giá gạo xuất khẩu trong những ngày gần đây có thể do cả Trung Quốc và Philippines đều đang tạm ngừng nhập khẩu gạo. Hiện một số doanh nghiệp gạo tại tỉnh Tiền Giang vẫn còn tồn kho gạo từ vụ đông xuân tương đối lớn.

Ông Nguyễn Văn Đôn, giám đốc công ty TNHH Việt Hưng tại xã Hậu Thành của huyện Cái Bè, cho biết công ty đã xuất khẩu xấp xỉ 50.000 tấn gạo, đạt 50% kế hoạch xuất khẩu gạo cả năm. Hiện doanh nghiệp vẫn còn tồn kho hơn 10.000 tấn gạo từ vụ đông xuân.

Gạo đang được bán với giá cao trên các thị trường như Hong Kong và Trung Quốc dù các thị trường này đã hết hạn ngạch. Đồng thời, Philippines đã ngừng nhập khẩu gạo và hinẹ đang chờ chỉ đạo từ phía chính phủ, ông Đôn cho biết gạo thu hoạch vụ hè thu vẫn chưa được tiêu thụ.

Theo VNS

Admin

Việt Nam thu về 1,43 tỷ USD từ xuất khẩu gạo trong quý 1/2024

Bài trước

Các nhà xuất khẩu gạo Thái Lan dự báo giá gạo tăng trong quý 2/2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc