0

Singapore vừa nhập khẩu trực tiếp lô vải Việt Nam đầu tiên. CTCP Ameii Việt Nam tại tỉnh Hải Dương gần đây đã xuất khẩu 6,5 tấn vải đầu tiên sang Singapore; trong khi công ty TNHH Sản xuất – Thương mại – Dịch vụ Rồng Đỏ cũng xuất lô 20 tấn vải đầu tiên sang Úc và Mỹ.

Ông Trịnh Văn Thiện, chủ tịch huyện Thanh Hà của tỉnh Hải Dương cho biết những năm trước, các thương nhân Trung Quốc thường đến trực tiếp để mua vải và sau đó xuất khẩu vải sang các nước láng giềng như Malaysia và Singapore. Từ tháng 2/2020, khi COVID-19 bùng phát, Singapore đã tìm nguồn nhập khẩu nông sản từ nhiều nước khác nhau do nguồn cung bị tạm ngừng từ Trung Quốc. Các thị trường Đông Nam Á như Malaysia, Việt Nam và Thái Lan nằm trong nhóm ưu tiên hàng đầu của Singapore. Tại cuộc họp trực tuyến gần đây để thúc đẩy xuất khẩu nông sản và thủy sản sang Singapore, một số nhà nhập khẩu trái cây Singapore bày tỏ quan tâm tới vải chất lượng cao trồng tại các tỉnh Bắc Giang và Hải Dương.

TTXVN dẫn lời bà Trần Thu Quỳnh, tham tán thương mại tại Singapore, cho biết bên cạnh vải Việt Nam nhập khẩu từ các thương nhân Trung Quốc vào Singapore, thị trường này cũng đang nhập khẩu vải từ Thái Lan và Đài Loan nhưng người Singapore thích vải Việt Nam do hợp khẩu vị. Tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại cho vải Việt Nam nói chung và vải Bắc Giang nsoi riêng tại thị trường Singapore là một giải pháp tốt để tăng xuất khẩu vải trực tiếp sang Singapore.

Năm 2020, Bắc Giang có 28.000ha diện tích trồng vải với ước tính sản lượng vải đạt 160.000 tấn. Đồng thời, Nhật Bản cũng đã cấp mã vùng cho 19 khu vực. Trung Quốc cấp mã vùng cho 149 khu vực và giấy phép xuất khẩu cho 288 cơ sở đóng gói trái cây tại Bắc Giang.

Theo VNS

Admin

Hơn 5.000 tấn vải tươi xuất khẩu sang Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai

Bài trước

Gần 200 thương nhân Trung Quốc được phép vào Việt Nam mua vải

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả