0

Bắc Giang hiện đang bước vào vụ thu hoạch vải. Ngoài các thị trường truyền thống, tỉnh sắp sửa xuất khẩu lô vải đầu tiên sang Nhật Bản vào đầu tháng 6/2020.

Các nhà chức trách địa phương này hiện đang hợp tác chặt chẽ với Cục BVTV thuộc Bộ NNPTNT để áp dụng công nghệ bảo quản và cải thiện chất lượng vải xuất khẩu bởi CTCP Xuất nhập khẩu Thực phẩm Toàn cầu. Với các công nghệ này, vải sẽ giữ được hình dáng, mùi vị, màu sắc và giá trị dinh dưỡng, kéo dài thời hạn sử dụng, đáp ứng các tiêu chuẩn cho xuất khẩu.

Với công nghệ tự động khép kín, vải sau thu hoạch được gột rửa qua nước nóng và sục trong giải pháp xử lý VTreatment trong 5 phút. Sau đó, vải sẽ được sấy khô và đóng gói vào các thùng giấy trọng lượng 5kg mỗi thùng, đáp ứng tất cả các yêu cầu để xuất khẩu sang Nhật Bản. Sau khi áp dụng các công nghệ này, CTCP Xuất nhập khẩu Thực phẩm Toàn cầu sẽ vận chuyển khoảng 800 tấn vải sang Nhật Bản, Úc và Đức từ vụ thu hoạch năm 2020. Cục BVTV đã kiểm tra các mẫu vải sau khi chế biến để quyết định xem liệu các lô hàng đã đáp ứng các yêu cầu xuất khẩu sang Nhật Bản hay chưa. Sau khi áp dụng quy trình trên, vải có thể duy trì chất lượng trong 30 – 35 ngày.

Bắc Giang có hơn 28.000ha diện tích trồng vải trong năm 2020, với sản lượng vải ước tính hơn 160.000 tấn, tăng 10.000 tấn so với năm 2019. Diện tích vải trồng theo các tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP sẽ tăng lên 15.000ha. Ứng dụng công nghệ bảo quản vải cho xuất khẩu sang Nhật Bản là một dấu hiệu tích cực cho thấy vải Bắc Giang có thể tiếp cận các thị trường khó tính trên toàn cầu.

Theo VNS

Admin

Hơn 5.000 tấn vải tươi xuất khẩu sang Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai

Bài trước

Gần 200 thương nhân Trung Quốc được phép vào Việt Nam mua vải

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả