0

CTCP Nam Việt có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh, viết tắt là Navico, có kế hoạch khởi công xây dựng một nhà máy sản xuất collagen và gelatin từ cá tra trong tháng 8, theo một nhà quản lý của Navico trả lời Seafood Source cho hay. Hoạt động xây dựng dự kiến kéo dài khoảng 1 năm.

Navico và một nhà sản xuất cá tra khác là công ty TNHH Đại Tây Dương, mỗi bên sở hữu 50% cổ phần tại CTCP Amicogen Nam Việt, bên vận hành dự án. Vốn điều lệ của Amicogen Nam Việt là 46,48 tỷ đồng, tương đương 2 triệu USD. Nhưng nhà quản lý trên cho hay 2 công ty sẽ bán một phần cổ phần tại Amicogen Nam Việt cho một đối tác Hàn Quốc. Công ty Hàn Quốc này cũng sẽ cung cấp thiết kế nhà máy và mua một phần đầu ra sản phẩm. Tuy nhiên, việc ký kết hợp tác với công ty Hàn Quốc này bị hoãn do tác động của COVID-19, nhà quản lý của Navico cho hay nhưng không cho biết tên công ty đối tác Hàn Quốc. Theo thông báo từ Navico, nhà máy sẽ được xây dựng trên diện tích 9.600m2 và sản xuất 800 tấn/năm các sản phẩm collagen và gelatin.

Hiện Vĩnh Hoàn là nhà sản xuất và xuất khẩu cá tra lớn nhất Việt Nam, và hiện là nhà sản xuất collagen duy nhất từ da cá tra tại Việt Nam. Navico tháng trước cho biết ước tính thu hoạch sản lượng cá tra 105.000 tấn tại Bình Phú, trang trại nuôi cá tra lớn nhất của công ty tại Việt Nam.

Giá trị xuất khẩu của công ty giảm 19,7% xuống còn 28,5 triệu USD trong 4 tháng đầu năm 2020, chủ yếu do sự bùng phát virus corona. Doanh thu trong giai đoạn này giảm tại phần lớn các thị trường lớn, bao gồm EU, Trung Quốc (bao gồm Hong Kong), Mexico và khối ASEAN. Navico cũng đang trong quá trình xây dựng lại hoạt động xuất khẩu sang Mỹ sau khi buộc phải tạm ngừng xuất khẩu giữa “cuộc chiến cá thịt trắng”, theo đó Mỹ nâng các rào cản thương mại đối với cá tra từ Việt Nam.

Theo Seafood Source

Admin

Thai Union tái đầu tư 172 triệu USD để mở rộng kinh doanh trong năm 2023

Bài trước

Biến phụ phẩm nông nghiệp thành tiền

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư