Ngũ cốc

Iraq chỉ còn 190.000 tấn gạo còn lại cho các chương trình hỗ trợ thực phẩm

0

Theo Bộ Thương mại Iraq, nước này chỉ còn 190.000 tấn gạo còn lại cho chương trình hỗ trợ thực phẩm của nước này trong thông báo hồi cuối tuần trước. Iraq cần khoảng 1 – 1,25 triệu tấn gạo hàng năm để cho chương trình này.

Tháng 3/2020, Bộ Thương mại Iraq phân bổ tiền từ ngân sách quốc gia để xâyd ựng kho dự trữ gạo và lúa mì chiến lược cho 3 tháng do Iraq bắt đầu phải đối mặt với sự lây lan của virus corona. Bộ Thương mại cho biết sẽ kêu gọi chính phủ phân bổ thêm ngân sách dành cho dự án quan trọng này, bất chấp “nhiều khó khăn” về ngân sách do nhiều người dân đang gặp nhiều khó khăn để kiếm ăn hàng ngày giữa bối cảnh kinh tế khó khăn và khủng hoảng virus corona”.

Iraq, một nước nhập khẩu gạo và lúa mỳ lớn tại Trung Đông, đang bế tắc chính trị sau khi cựu Thủ tướng Adel Abdul Mahdi bị lật đổ trong các cuộc biểu tình chống tham nhũng trên toàn quốc, đe dọa các nỗ lực phê duyệt ngân sách trước khi năm tài khóa mới bắt đầu. Hội đồng Ngũ cốc Iraq, thuộc Bộ Thương mại, đã duy trì các đợt đấu thầu quốc tế định kỳ để nhập khẩu gạo và lúa mỳ cho chương trình hỗ trợ thực phẩm, bên cạnh dầu ăn, bột mì và đường.

Theo Reuters

Admin

Tin vắn ngành gạo ngày 3/10

Bài trước

Iraq nới lỏng lệnh cấm sản xuất lúa gạo

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc