0

 

Do tình hình virus corona tại Trung Quốc lắng dịu, các con đường đã được mở lại hoạt động, các thị trường đang hồi phục và thương mại trái cây dần quay trở lại. CÁc hạn chế vận chuyển gần đây đã dẫn tới tình trạng thiếu hụt nhiều hàng hóa và các nhà kinh doanh đang ráo riết lấp đầy các kệ hàng. Nhờ đó, trái cây được vận chuyển nhanh hơn và với khối lượng lớn, dẫn tới diễn biến giá tăng ổn định. Theo các thông tin tại Trung Quốc, giá các loại trái cây thiết yếu như táo, lê, chuối và trái cây có múi đều tăng, với mức độ khác nhau.

Sau giai đoạn suy giảm kéo dài, giá táo hiện đã bình ổn và hàng loạt trái cây khác bắt đầu tăng giá. Phần lớn các khu vực trồng cây ăn trái hiện đang tập trung vào sản xuất các loại trái cây tầm trung đến thấp và giá duy trì ổn định. Tuy nhiên, sản xuất các loại trái cây cao cấp tại Jingning và Qin’an của tỉnh Cam Túc bị tác động nghiêm trọng và giá đang tăng. Vùng trồng Xixia của tỉnh Sơn Đông nhìn chung ổn định do chủ yếu sản xuất các loại trái cây tầm trung và thấp. Giá cũng diễn biến ổn định ở vùng trồng Luochuan của tỉnh Thiểm Tây, vốn chủ yếu phụ thuộc vào giao dịch hàng hóa giá thấp.

Giá tại các vùng trồng lê như Hồ Bắc và Thiểm Tây  đều tăng so với hồi đầu tháng 2 do số lượng đơn hàng trên thị trường nội địa tăng. Tương tự, giá chuối cũng tăng mạnh do thiếu nguồn cung.

Tuy nhiên, sau khi bổ sung nguồn cung vào tuần vừa qua, thị trường trải qua một đợt giảm giá bất ngờ do người mua phản ứng trước tình trạng giá cao và chi phí đặt hàng. Điểm tích cực là chi phí vận chuyển và lao động đang dần quay trở lại bình thường. Giá chuối tại tỉnh Vân Nam giảm nhẹ nhưng nhìn chung không giảm mạnh.

Về trái cây có múi, cam đường kết thúc vụ thu hoạch vào cuối tháng 2 và giá dần tăng. Sau khi vận tải trên các tuyến cao tốc của Trung Quốc trở lại bình thường, tốc độ vận chuyển cam đường tăng mạnh. Hơn 90% sản lượng cam đường của tỉnh Liễu Châu đã được vận chuyển đi và 70 – 80% cam đường từ Lipu – thu hoạch trễ hơn tại Liễu Châu – cũng đang trên đường tới thị trường.

Theo Produce Report

Admin

Việt Nam – Trung Quốc ký biên bản ghi nhớ về thương mại trái cây

Bài trước

Thái Lan ký nghị định thư mới về trái cây với Trung Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả