Doanh số thịt lợn tăng vọt trên các kênh bán lẻ hiện đại, suy giảm ở chợ truyền thống. Hai nhà hàng Malaysia bị bắt do phục vụ thịt lợn từ Việt Nam.

Doanh số thịt lợn tăng vọt trên các kênh bán lẻ hiện đại, suy giảm ở chợ truyền thống

Thịt lợn đang ngày càng được tiêu thụ mạnh tại tại các siêu thị và cửa hàng tiện lợi hơn là các chợ truyền thống tại Việt Nam. Sở Công thương thành phố Hồ Chí Minh cho biết doanh số tại các siêu thị lớn trong thành phố tăng khoảng 30% trong 10 tháng đầu năm 2019 so với cùng kỳ năm 2018. “Người tiêu dùng ưa chuộng các sản phẩm thịt tươi tại các kênh bán lẻ hiện đại do giá cả ổn định, chất lượng đảm bảo và có khả năng truy xuất nguồn gốc. Tôi hy vọng các chợ truyền thống cũng có thể có các phẩm chất này”, một nhà bán lẻ tại chợ truyền thống đang gặp vấn đề kinh doanh cho biết.

Hai nhà hàng Malaysia bị bắt do phục vụ thịt lợn từ Việt Nam

Hai nhà hàng tại Klang Valley tại Malaysia vừa bị phát hiện phục vụ món thịt lợn hầm có nguyên liệu thịt lợn từ Việt Nam. Malaysia đã cấm nhập khẩu thịt lợn và các sản phẩm thịt lợn từ 10 nước, bao gồm Viẹt Nam do dịch tả lợn. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Malaysia Sim Tze Tzin cho hay việc phát hiện hai nhà hàng này diễn ra trong một đợt rà soát ngày 31/10. CÁc đợt rà soát này là một phần trong các nỗ lực của chính phủ để ngăn chặn sự lây lan của dịch tả lợn, tác động tới ngành chăn nuôi lợn trị giá 1 tỷ USD của nước này, ông Sim cho hay.

Theo Asian Agribiz
Admin

Cập nhật tình hình dịch tả lợn tại Việt Nam 8 tháng đầu năm 2020

Bài trước

Ngành chăn nuôi phản đối yêu cầu kiểm kê phát thải khí nhà kính

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt