Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã hạ thuế chống bán phá giá đối với cá tra phile đông lạnh từ Việt Nam trong đợt rà soát hành chính lần thứ 15 (POR 15), theo thông tin từ Bộ Công thương Việt Nam. Đây là kết luận sơ bộ sau khi điều tra xuất khẩu cá tra từ một số nhất định các công ty Việt Nam trong giai doạn từ 1/8/2017 – 31/7/2018.

DoC đã quyết định rằng nguyên đơn bắt buộc phía Việt Nam là CTCP Thủy sản NTSF – và nguyên đơn  mức thuế riêng lẻ - CTCP Xuất nhập khẩu Thủy sản Cần Thơ (CASEAMEX) đều được hưởng mức thuế 0%/kg trong khi mức thuế chống bán phá giá phổ cập ở mức 2,39 USD/kg áp dụng cho tất cả các công ty xuất khẩu cá tra khác của Việt Nam.

Năm ngoái, theo kết quả cuối cùng của đợt rà soát lần thứ 14, mức thuế cuối cùng được quyết định là 3,87 USD/kg đối với tập đoàn Hùng Vương, mức thuế 1,37% đối với NTSF, tập đoàn CP Việt Nam, CTCP Thủy sản Cửu Long, CTCP Tập đoàn Green Farms và tập đoàn thủy sản Vinh Quang. Bộ Thương mại Mỹ sẽ công bố kết quả cuối cùng của đợt rà soát lần thứ 15 trong vòng 120 này kể từ khi công bố kết quả rà soát sơ bộ, nghĩa là vào khoảng tháng 2/2020.

Bộ Công thương Việt Nam khuyến nghị các nhà xuất khẩu cá tra Việt Nam tiếp tục hợp tác với Bộ Thương mại Mỹ và Bộ Công thương để đảm bảo các kết quả rà soát cuối cùng có lợi. Đồng thời, Bộ Công thương cũng sẽ tiếp tục điều phối cùng với các bộ ngành, Hiệp hội các nhà sản xuất và xuất khẩu thủy sản Việt Nam và các công ty xuấtk hẩu liên quan có các hành động cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích của ngành cá tra Việt Nam. Cá tra Việt Nam là đối tượng bị áp thuế chống bán phá giá tại Mỹ từ năm 2003. Năm 2018, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Mỹ đạt 550 triệu USD, là thị trường xuất khẩu cá tra lớn thứ hai của Việt Nam.

Theo VNA
Admin

Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc có khả năng phục hồi trong năm nay

Bài trước

Bộ Thương mại Mỹ tiếp tục áp thus chống bán phá giá đối với tôm nước ấm từ Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt