Mức giả trả trước mà HTX sữa lớn nhất New Zealand thanh toán cho nông dân sẽ được điều chỉnh xuống còn 7,05 đôla NZ, tương đương 4,52 USD/kg.

Chủ tịch Fonterra John Monaghan cho biết HTX đang có giá sữa tốt từ đầu vụ sản xuất tới nay. “Nhu cầu đối với sữa bột nguyên kem vững, và cho cả niên vụ, chúng tôi dự báo giá sữa bột nguyên kem sẽ cao hơn niên vụ trước. Sản lượng sữa bột nguyên kem toàn cầu giảm từ đầu năm đến nay và dự báo sẽ tiếp tục giảm trong những tháng cuối năm 2019”, ông Monaghan cho hay. “Chúng tôi cũng đang tiếp tục bán sữa bột gầy ở mức giá cao hơn so với các công ty sữa EU và Mỹ trong các phiên đấu giá Global Dairy Trade (GDT)”.

CEO Fonterra Miles Hurrell cho hay có những dấu hiệu tích cực cho giá sữa. “Hiện vẫn còn ở giai doạn đầu vụ sản xuất và điều kiện thị trường sẽ có thể thay đổi. Chúng tôi đang theo dõi hàng loạt các yếu tố nên hiện có biên độ dự báo giá sữa rộng”, ông Hurrell phát biểu. “Các yếu tố này bao gồm những căng thẳng thương mại toàn cầu và bất ổn chính trị tại một số khu vực kinh doanh chính của chúng tôi. Và như thường lệ, chúng tôi không thể dự báo chính xác thời tiết và rõ ràng các điều kiện thời tiết đóng một vai trò lớn trong nguồn cung toàn cầu”.

Theo Food Navigator
Admin

Khó khăn về giá, Fonterra dự đoán năm tới sẽ có nhiều biến động dù bán hàng tốt trên thị trường Trung Quốc

Bài trước

Sau bảy tháng giảm, chỉ số giá thực phẩm FAO tăng trong tháng 3/2024, chủ yếu do giá dầu thực vật thế giới tăng cao

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Sữa