Campuchia có kế hoạch xuất khẩu gạo sang các thị trường châu Phi thông qua các công ty Hàn Quốc khi thị phần của EU có dấu hiệu giảm trong nửa đầu năm 2019. Ngoài thị trường Trung Quốc, Liên đoàn gạo Campuchia (CRF) kỳ vọng xuất khẩu sang châu Phi sẽ giúp bù đắp suy giảm xuất khẩu sang EU, theo tổng thư ký CRF Moul Sarith.

Các đại diện CRF đã gặp George Kim J H, CEO của JS Global Corporation và nhiều đại diện doanh nghiệp vừa và nhỏ khác từ Hàn Quốc để tìm kiếm các cơ hội xuất khẩu gạo Campuchia sang thị trường châu Phi.

Ông Sarith cho biết JS Global Corporation bày tỏ sự quan tâm tới đầu tư vào xuất khẩu gạo từ Campuchia sang châu Phi. Ông cho biết các công ty Hàn quốc sẽ chỉ xuất khẩu gạo trắng nguyên từ Campuchia để đáp ứng nhu cầu thị trường tại châu Phi. “Xuất khẩu gạo sang châu Phi không có giá cao và thị trường châu Phi chỉ cần gạo trắng. Tội nghĩ chúng ta sẽ tìm thấy thị trường có nhu cầu đối với loại gạo cấp thấp hơn. Tiêu chuẩn sống của nhiều người châu Phi vẫn còn thấp và họ cần nguồn cung gạo có giá cả phải chăng”.

Trong nửa đầu năm 2019, xuất khẩu gạo Campuchia đạt 281.538 tấn – tăng 3,7% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, 118.401 tấn (42,06%) sang Trung Quốc, chỉ 93.503 tấn (33,21%) sang châu Âu.

Phó chủ tịch Amru Rice Kann Kunthy cho biết công ty ông hoan nghênh sự xuất hiện của JS Global Corporation nhưng ông lo ngại gạo trắng Campuchia sẽ không thể cạnh tranh với Việt Nam hoặc Thái Lan, khi giá gạo trắng Campuchia hiện ở mức từ 430 – 460 USD/tấn, so với mức 300 USD/tấn chào bán từ Việt Nam và Thái Lan. Trong nửa đầu năm 2019, xuất khẩu gạo Campuchia sang châu Phi đạt gần 20.000 tấn, theo Bộ Nông lâm thủy sản Campuchia cho hay.

Theo Phnom Penh Post
Admin

Thị trường Hàn Quốc đầy tiềm năng cho xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam

Bài trước

Một số doanh nghiệp ván ép có thể đóng cửa do thuế chống bán phá giá tăng ở Hàn Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc