Một nhà sản xuất tôm lớn của Trung Quốc vừa thiết lập một sàn giao dịch trực tuyến với hy vọng mang đến một cơ chế giá minh bạch hơn cho thị trường thủy sản Trung Quốc.

Bohai Seafood Commodity Trading Platform do công ty TNHH Bohai Aquatic Products, tên tiếng Anh là Bohai Seafoods, lập nên, là một phần trong hoạt động của tập đoàn này trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản và chế biến tại tỉnh Sơn Đông thuộc khu vực bờ biển phía đông Trung Quốc. “chúng tôi mang đến cho các nhà sản xuất, các nhà phân phối và người tiêu dùng một sàn giao dịch công bằng và mở rộng để trao đổi thông tin”, theo tổng giám đốc Zhang Rong An cho hay. Công ty hiện thuộc tập đoàn Hui Tai Group một trong những nhà sản xuất muối và nuôi trồng thủy sản lớn nhất Trung Quốc. Công ty sản xuất và kinh doanh tôm, thức ăn và con giống tôm.

Cơ chế hình thành giá thủy sản tại Trung Quốc còn khó tùy tiện, theo nhận định của Zhang, do bản chất manh mún của sản xuất cũng như sự thống trị của trung gian thương mại, những người thu mua từ rất nhiều các nhà sản xuất thủy sản quy mô nhỏ. “Sẽ hiệu quả và công bằng hơn nếu các nhà sản xuất có thể bán trực tiếp và tự nhận định được tình hình giá và nhu cầu”, ông Zhang cho biết trong buổi tiệc ra mắt sàn giao dịch mới này.

Tên của sàn giao dịch mới là Bohai Commodity Exchange, không khác biệt nhiều với một trung tâm giao dịch hợp đồng tương lai. Sàn giao dịch này cùng với Dalian Commodity Exchange đều được vận hành bởi các tổ chức nhằm phát triển một hệ thống giao dịch hàng hóa tương lai tại Trung Quốc để củng cố cơ chế hình thành giá thị trường đối với các hàng hóa chủ chốt. Nhưng không sàn giao dịch nào tại Trung Quốc đạt mức phát triển đủ mạnh và có tầm ảnh hưởng như Chicago Commodity Exchange.

Theo Seafood Source
Admin

Cà phê 'tự nhiên' Brazil tấn công thị trường cao cấp, gây khó khăn cho nông dân nhỏ

Bài trước

Tỷ lệ hủy hợp đồng của nông dân trồng cà phê Brazil tăng vọt năm thứ 2 liên tiếp

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt