Đầu tư

CPF tìm kiếm các lựa chọn M&A tại các nhà máy ở châu Âu

Charoen Pokphand Foods Plc (CPF), một tập đoàn công nghiệp nông nghiệp và thực phẩm lớn của Thái Lan, đang tìm kiếm các cơ hội mua bán và sát nhập tại các nhà máy chế biến thực phẩm châu Âu để củng cố mục tiêu tăng trưởng mảng kinh doanh thực phẩm dinh dưỡng lên 30% trong tổng kế hoạch doanh thu đến năm 2030.

“Chúng tôi đang tìm kiếm cơ hội tăng trưởng xuất khẩu thực phẩm toàn cầu, có thể là thông qua các nhà máy thực phẩm chế biến tại châu Âu như Ba Lan hoặc Bỉ”, theo phát biểu của ông Sukhawat Dansermsuk, giám đốc điều hành mảng kinh doanh thực phẩm kiêm đồng chủ tịch CPF.

Đa dạng hóa và đầu tư toàn cầu đi theo chiến lược của công ty trong những năm gần đây, khi CPF thâu tóm 40% cổ phần tại một trong những nhà sản xuất và chế biến tôm hàng đầu Brazil là Camanor Produtos Marinhos Ltda, đặt dấu mốc mở rộng vào Nam Mỹ lần đầu tiên cho tập đoàn này.

CPF cũng đã thâu tóm 95% cổ phần tại Paulsen Food GmbH (PF) bằng 466 triệu Baht vào giữa tháng 6/2017, một động thái nhằm mở rộng kinh doanh thực phẩm tại châu Âu.

Năm 2016, CPF ký kết 11 thỏa thuận đầu tư ra nước ngoài, trị giá gần 50 tỷ Baht, bao gồm 1 thỏa thuận với Bellisio Foods, một trong những doanh nghiệp chuyên thực phẩm đông lạnh tăng trưởng nhanh nhất Mỹ, vào tháng 12/2017 với giá trị 1,08 tỷ USD. Các hoạt động đầu tư trải dài tại 15 nước chiếm 66% tổng doanh thu trong quý 1/2018 của CPF, trong khi doanh số nội địa và xuất khẩu chiếm lần lượt 29% và 5%. 3 thị trường lớn nhất của CPF là Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam, chiếm 73% tổng doanh thu của CPF.

Ông Sukhawat cho biết công ty sẽ tiếp tục tập trung vào thực phẩm sáng tạo và ăn liền để bắt lấy xu hướng dân số giá hóa và coi trọng sức khỏe trên thế giới.

Mảng kinh doanh thực phẩm, liên quan đến sản xuất thịt sơ chế và chế biến, các suất ăn liền và các cửa hàng bán lẻ thực phẩm, đóng góp 18% tổng doanh thu của công ty; trong khi thực phẩm tốt cho sức khỏe, bao gồm các suất ăn và nước uống tốt cho sức khỏe, chiếm 20% doanh thu kinh doanh thực phẩm. CPF đặt mục tiêu tăng thị phần của mảng thực phẩm tốt cho sức khỏe lên 25% trong hoạt động kinh doanh thực phẩm và sẽ tăng lên 30% đến năm 2030. Các sản phẩm hướng tới chăm sóc sức khỏe bao gồm chủ yếu súp cho người già và người bệnh, các loại đồ uống chống lão hóa, thực phẩm chay, các loại đồ uống detox, và các loại đồ uống tốt cho mắt.

Mặc dù thị trường thực phẩm tốt cho sức khỏe của Thái Lan không lớn nhưng tiềm năng tăng trưởng trong 5 năm tới được đánh giá tốt do nước này sẽ có khoảng 14 triệu người già trong 5 năm tới, sẽ cần tới thực phẩm dễ nhai, nuốt và tiêu hóa, ông Sukhawat cho hay.

CPF cũng có kế hoạch giới thiệu “Culinear”, một trường dạy nghệ thuật và kinh doanh ẩm thực, tại THAIFEX - World of Food Asia 2018 diễn ra từ 29/5 – 2/6.

Theo Bangkok Post
Admin

Thực phẩm đóng gói dẫn đầu chi tiêu tiêu dùng thực phẩm tại Trung Quốc trong năm 2022

Bài trước

Thành phố Đại Liên (Trung Quốc) tạm ngừng thương mại thực phẩm đông lạnh sau khi số ca Covid-19 tăng vọt

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư