Thịt

Bộ Tài nguyên Môi trường đề xuất thay đổi quy định về nguồn lợi biển

Bộ Tài nguyên Môi trường đang soạn thảo nghị định thay thế Nghị định 51/2014/NĐ-CP về giao các khu vực biển để các tổ chức và cá nhân khai thác các nguồn lợi biển.

Theo Bộ này, từ Nghị định 51 ban hành năm 2014, có hiệu lực từ năm 2015, Bộ Tài nguyên Môi trường đã nhận 7 hồ sơ dăng ký khai thác và sử dụng các nguồn lợi biển. Các tỉnh Quảng Ninh, Quảng Trị, Phú Yên, Bình Thuận and Kiên Giang được phân bổ 12 khu vực biển cho các tổ chức tư nhân và cá nhân cho mục đích này. Việc phân bổ này nhằm giúp kinh tế biển của các địa phơng này cũng như khuyến khích các tổ chức, cá nhân đầu tư vào các dự án cảng biển và năng lượng gió. Hoạt động đầu tư được báo cáo lên tới nhiều tỷ USD.

Tuy nhiên, sau 3 năm triển khai Nghị định 51, những điểm yếu bắt đầu lộ rõ, theo nhận định của Bộ tại hội thảo tổ chức tại Hà Nội gần đây. Nghi định 51 không làm rõ các cơ quan chức nang có thể cấp chứng nhận/giấy phép hoặc giấy phép đầu tư cho các tổ chức và cá nhân để họ có thể khai thác các nguồn lợi biển tại các khu vực được phân bổ. Hơn nữa, nhiều hoạt động khai thác không bao gồm trong nghị định, dẫn đến sự bối rối của các cơ quan liên quan trong hoạt động cấp phép. Ngoài ra, các hoạt động như thăm dò và khai thác dầu, nuôi trồng thủy sản hoặc các hoạt động vì mục đích quốc phòng, được quy định bởi các luật cụ thể khác, đặt ra vấn đề cấp phép.

Bộ Tài nguyên Môi trường dự kiến hoàn tành dự thảo nghị định để trình chính phủ vào tháng 10/2018.

Theo VNS
Admin

Nông dân chăn nuôi lợn kêu gọi chính phủ giúp đỡ để hạn chế buôn lậu lợn

Bài trước

Hộ chăn nuôi thua lỗ vì giá thịt giảm dù Tết cận kề

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt