Nhắc đến Trung Quốc cùng với bất cứ sản phẩm thực phẩm nào, nhiều người sẽ lo lắng. Sau hàng loạt các vụ bê bối quốc tế liên quan đến thực phẩm, Trung Quốc “nổi tiếng” bởi các scandal thực phẩm nhiễm bẩn, theo phát biểu của Shaun Rein, tổng giám đốc China Market Research Group.

Kaluga Queen, nhà máy sản xuất trứng cá muối cách Thượng Hải khoảng 300 dặm về phía Tây Nam, ý thức sâu sắc về vấn đề trên. “Rào cản lớn nhất đối với chúng tôi là niềm tin rất thấp về an toàn thực phẩm Trung Quốc”, theo phát biểu của Lily Liy, giám đốc marketing cho công ty mẹ của Kaluga là  Qiandaohu Xunlong Sci-tech Co tại Hàng Châu.

Sau lô hàng đầu tiên vào năm 2006, Kaluga Queen nhanh chóng trở thành loại trứng cá muối được lựa chọn cho 21/26 nhà hàng Michelin 3 sao tại Paris, bao gồm Alain Ducasse tại khách sạn Plaza Athénée. Chuyên gia thủy sản Eric Ripert phục vụ trứng cá muối Kaluga tại Le Bernadin tại New York. Lufthansa phục vụ món này ở khoang hạng nhất. Trứng cá muối Kaluga cũng xuất hiện trong bàn tiệc đãi tổng thống Obama trong cuộc họp G20 năm 2016.

Nhưng bởi phần lớn người tiêu dùng vẫn gắn các thương hiệu thực phẩm Trung Quốc với định kiến giá rẻ, chất lượng thấp, sự hảo hạng của trứng cá muối Kaluga Quên hiếm khi được nhắc đến. Alexandre Petrossian, phó chủ tịch của nhà phân phối trứng cá muối, hiện đang bán các sản phẩm của Kaluga Queen trên hệ thống cửa hàng toàn cầu nhưng không gán nhãn Trung Quốc lên những hộp thiếc trứng cá muối Kaluga, có giá lên tới 150 USD cho 30gr. “Trứng cá muối Trung Quốc rất khó bán trong 3 năm đầu tiên. Rất khó thuyết phục mọi người rằng đây không phải là thứ sản phẩm rẻ tiền. Tất nhiên, thị trường có trứng cá muối Trung Quốc giá rẻ nhưng chúng tôi chỉ bán loại tốt nhất trên thị trường”.

Cho tới gần đây, Nga và Iran vẫn thống trị thị trường xuất khẩu trứng cá muối toàn cầu, với nguồn trứng cá muối từ biển Caspian. Khai thác quá mức đang khiến loại này bị đưa vào nhóm các loài gặp nguy hiểm, và nguồn cung tăng từ các nước khác, bao gồm Nhật Bản, Israel và Trung Quốc, đã bắt đầu lấp đầy khoảng trống bị bỏ lại. “Xuất khẩu trứng cá muối Trung Quốc sẽ bùng nổ bởi các lệnh trừng phạt và nguồn cung hạn chế tại Nga và Iran”, ông Rein nhận xét. “Nhiều nhà hàng sẽ mua trứng cá muối Trung Quốc bởi chất lượng, giá cả và nguồn cung”.

Kaluga Queen sản xuất khoảng 60 tấn trứng cá muối hàng năm và hiện là nhà sản xuất trứng cá muối lớn nhất thế giới. Kaluga Queen sản xuất 5 loại trứng cá muôi, nhưng mặt hàng bán chạy nhất của Petrossian’s là Huso Hybrid có giá 210 USD cho 30gr. Loại trứng cá muối này lai từ cá tầm Kaluga và Amur. Loại cá này được nuôi tại tỉnh Chiết Giang của trung Quốc, nơi có hồ nước ngọt, lạnh nhân tại Qiandao. Mỗi con cá tầm đều được gắn mã định dạng, và mỗi hộp trứng cá muối có một mã hàng hóa mà người tiêu dùng có thể sử dụng để truy xuất màu sắc của cá cũng như các đặc điểm sinh học của nó.

Theo Bloomberg
Admin

Ngành chăn nuôi phản đối yêu cầu kiểm kê phát thải khí nhà kính

Bài trước

Sự hồi sinh lợi nhuận trong ngành thịt lợn toàn cầu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt