0

Giá xuất khẩu gạo Việt Nam tăng lên mức cao nhất trong 3,5 tháng trong tuần này do nhu cầu ổn định và chi phí vận chuyển tăng, khiến một số nhà giao dịch dè dặt ký các hợp đồng mới.

Giá gạo Việt 5% tấm chào bán ở mức 415 – 420 USD/tấn vào giữa tuần, so với mức 410 – 415 USD/tấn hồi tuần trước. “Nhu cầu ổn định nhưng các nhà giao dịch e dè ký các hợp đồng mới do chi phí vận chuyển cao”, một nhà giao dịch tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết thêm rằng chi phí giao hàng tới khách hàng quốc tế tăng vọt kể từ sau cuộc khủng hoảng Ukraine – Nga. “Chúng tôi nghe nói Philippines có thể sớm dỡ bỏ hạn chế đối với nhập khẩu gạo từ Việt Nam”, theo một nhà giao dịch khác. Philippines, nước nhập khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam, hồi tháng 11/2021 đã tạm thời hạn chế nhâp khẩu gạo từ Việt Nam trong bối cảnh sản xuất trong nước bội thu.

Giá gạo Thái 5% tấm giảm nhẹ từ 415 – 428 USD/tấn hồi tuầntrước – mức cao nhất kể từ cuối tháng 6 - xuống còn 410 – 428 USD/tấn trong tuần này. “Đồng Baht yếu đi và giá gạo dự báo nội địa giảm trong những tuần tới do nguồn cung gạo mới thu hoạch”, một nhà giao dịch cho hay. Trong khi đó, các nhà máy TACN nội địa Thái Lan đang có nhu cầu cao đối với gạo chất lượng thấp và đang tìm cách tăng tỷ trọng gạo trong công thức TACN do giá lúa mỳ và giá ngô tăng mạnh. Tuy nhiên, nhu cầu quốc tế vẫn trầm lắng, ngoại trừ các hoạt động xuất khẩu sang Iraq.

Giá gạo đồ Ấn Độ 5% tấm chào bán ở mức 371 – 378 USD/tấn trong tuần này, không đổi so với tuần trước do nhu cầu vẫn ở mức cao đối với gạo tấm để sản xuất TACN. “Gạo tấm đang có nhu cầu cao. Các nhà sản xuất TACN đang thay thế ngô bằng gạo 25% tấm và 100% tấm”, theo một nhà xuất khẩu tại Kakinada thuộc bang miền nam Andhra Pradesh. Tại nước láng giềng Bangladesh, giá gạo nội địa tăng trở lại trong tuần này bất chấp sản lượng thu hoạch tốt và dự trữ dồi dào.

Theo Reuters

Admin

Các nhà xuất khẩu gạo Thái Lan dự báo giá gạo tăng trong quý 2/2024

Bài trước

Sau bảy tháng giảm, chỉ số giá thực phẩm FAO tăng trong tháng 3/2024, chủ yếu do giá dầu thực vật thế giới tăng cao

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc