Thủy sản

Giá tôm Việt Nam đi ngang trong tuần 45 sau khi tăng liên tục

0

Giá tôm nguyên liệu Việt Nam đang đi ngang sau vài tuần tăng liên tục do COVID-19 gây ra nhiều gián đoạn trên khắp cả nước và nhu cầu tăng từ Trung Quốc, theo nhà cung cấp thủy sản đông lạnh Siam Canadian.

Giá tôm thẻ nguyên liệu tại ĐBSCL dao động ở mức giá 7,25 USD/kg cho tôm cỡ 30 con/kg nguyên đầu nguyên vỏ (HOSO), 5,33 USD/kg cho tôm cỡ 60 con/kg và 4,15 USD/kg cho tôm cỡ 100 con/kg, theo Siam Canadian cho hay. Giá tôm sú cũng có chung xu hướng, với giá ổn định ở mức 11,36 USD/kg cho tôm cỡ 20 con/kg HOSO và 9,18 USD/kg cho tôm cỡ 30 con/kg từ các nhà cung cấp tôm nguyên liệu.

Trong những tháng gần đây, các nhà máy chế biến thủy sản Việt Nam đối mặt với nhiều khó khăn trong vận hành do các lệnh phong tỏa nghiêm ngặt, giữa bối cảnh biến thể Delta của Covid-19 lan rộng khắp khu vực. Gần đây nhất, các nhà chế biến đã chỉ ra những khó khăn trong việc cách ly các ca nhiễm bệnh trong công nhân, theo Siam. Tuy nhiên, đối trọng với tình trạng khó khăn này là hoạt động mua từ các nhà nhập khẩu Trung Quốc đang trở nên sôi động hơn, với các nhà cung cấp nguyên liệu thô chắc chắn rằng các nhà máy sẽ cần thu mua thêm tôm nên sẽ phải tăng giá thu mua. “Các thương nhân thủy sản và tôm Trung Quốc đang hoạt động rất tích cực. Nhưng rất khó để chắc chắn về giá ở giai đoạn này. Diễn biến giá trong thời gian gần đây có thể là do số ca COVID-19 tại Việt Nam tăng vọt”, theo Siam Canadian, công ty có hoạt động trải rộng khắp Đông Nam Á.

Các đợt phong tỏa trên diện rộng làm chậm trễ vận chuyển hàng hóa và hạn chế sự di chuyển của người. Điều này dẫn tới thiếu hụt lao động tại chỗ; “Số lượng lao động tại chỗ thay đổi mạnh hàng ngày”, theo Siam. Nhưng giá không biến động trong tuàn này theo các nhà cung cấp thực phẩm đông lạnh; mặc dù nhiều nhà chế biến và xuất khẩu tin rằng giá sẽ tiếp tục tăng cho tới cuối tháng 11 do nhu cầu thị trường cao trong những kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Theo bảng giá của Undercurrent News, giá tăng khoảng 2.000 – 3.000 đồng/kg (0,09 – 0,13 USD/kg) tùy kích cỡ trong tuần 44. Giá trung bình ở mức 152.000 đồng/kg đối với tôm cỡ 50 con/kgl 108.000 đồng đối với tôm cỡ 80 con/kg; và 99.000 đồng/kg đối với tôm cỡ 100 con/kg.

Đối với tôm sú, giá dao động tăng giảm 5.000 đồng/kg tùy vào kích cỡ. Trong tuần 45, giá tôm trung bình ở mức 235.000 đồng/kg đối với tôm cỡ 20 con/kg; 200.000 đồng/kg đối với cỡ tôm 30 con/kg’ 165.000 đồng/kg đối với cỡ tôm 40 con/kg; theo bảng giá của Undercurrent News.

Theo Undercurrent News

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản