0

Tính tới giữa tháng 10/2021, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Brazil đạt 47,44 triệu USD, tăng hơn 1,5 lần so với cùng kỳ năm 2020, theo dữ liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất – xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP).

Hiện có gần 20 doanh nghiệp cá tra Việt Nam đang tham gia xuất khẩu các sản phẩm cá tra sang Brazil, bao gồm công ty TNHH Công nghiệp Thủy sản miền Nam tại tỉnh Cần Thơ và Hùng Cá 6, Cadovimex II tại tỉnh Đồng Tháp, theo bà Tạ Hà, một chuyên gia từ VASEP. Đại diện VASEP chỉ ra rằng nhu cầu mạnh đối với nhập khẩu thủy sản từ đất nước Nam Mỹ này dự báo tăng mạnh từ nay tới cuối năm và kéo dài sang năm 2022, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp cá tra Việt Nam thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường này.

Theo thống kê mới nhất từ Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC), giá trị nhập khẩu các sản phẩm thủy sản đông lạnh của Brazil trong 9 tháng đầu năm 2021 tăng tới gần 40% so với cùng kỳ năm 2020, trong khi nhập khẩu phile cá tra từ Việt Nam tăng tới 41,3%. Hiện gần 96% xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường này là phile đông lạnh, đồng thời Việt Nam cũng là nhà cung cấp cá thịt trắng hàng đầu cho thị trường Brazil.

Các chuyên gia cho rằng xuất khẩu cá tra sang Brazil và các thị trường Nam Mỹ khác có triển vọng tích cực ngay khi đại dịch COVID-19 hoàn toàn được kiểm soát tại khu vực ĐBSCL, với các nhà máy chế biến cá tra dần ổn định công suất chế biến.

Theo VNS

Admin

Xuất khẩu nông sản ghi dấu ấn trong quý 1/2024

Bài trước

Xuất khẩu tôm và cá ngừ của Việt Nam tăng mạnh trong quý 1/2024, giá xuất khẩu cá tra phục hồi trong năm 2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản