0

Giá xuất khẩu gạo từ các nước xuất khẩu gạo lớn duy trì ổn định trong tuần này, với thị trường Ấn Độ đang giảm cung, trong khi các nhà giao dịch Thái Lan tiếp tục gặp khó với vận chuyển.

Giá gạo đồ Ấn Độ 5% tấm chào bán ở mức 360 – 363 USd/tấn trong tuần này, không đổi so với tuần trước. “Đồng rupee giảm giá nhưng giá gạo nội địa tăng do nguồn cung giảm. Từ tháng tới, nguồn cung sẽ tăng lên khi vụ thu hoạch mới bắt đầu”, theo một nhà xuất khẩu tại Kakinada thuộc bang Andhra Pradesh.

Nước láng giềng Bangladesh, vốn là nước sản xuất gạo lớn thứ 3 thế giới, nổi lên trở nước nhập khẩu gạo lớn sau khi lũ lụt trên diện rộng gây thiệt hại cho mùa màng trong năm 2020, đã nhập khẩu 550.000 trong quý 3/2021, chủ yếu từ Ấn Độ, theo dữ liệu từ Bộ Thực phẩm Bangladesh.

Tại Thái Lan, giá gạo 5% tấm không thay đổi so với tuần trước, ở mức 385 – 420 USD/tấn, nhưng các nhà giao dịch vẫn gặp nhiều khó khăn trong vận chuyển. “Những người mua sẽ chỉ mua ngay khi cần, không tích trữ”, theo một nhà giao dịch tại Bangkok.

Trong khi đó, giá gạo Việt 5% tấm không thay đổi so với tuần trước, ở mức 430 – 435 USD/tấn. “Nhu cầu nội địa đối với lúa gạo đang tăng nhẹ, nhưng không tác động tới giá xuất khẩu”, theo một nhà giao dịch tại thành phố Hồ Chí Minh. Các nhà giao dịch cho biết vụ thu hoạch thu đông đã bắt đầu tại ĐBSCL, nhưng nguồn cung chưa tăng mạnh cho tới cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11. Xuất khẩu gạo tháng 9 tăng 19% so với tháng 8, ở mức 593.624 tấn, theo dữ liệu hải quan chính phủ. Xuất khẩu gạo Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2021 giảm 8,3% so với cùng kỳ năm 2020, đạt gần 4,57 triệu tấn.

Theo Reuters

Admin

Các nhà xuất khẩu gạo Thái Lan dự báo giá gạo tăng trong quý 2/2024

Bài trước

Sau bảy tháng giảm, chỉ số giá thực phẩm FAO tăng trong tháng 3/2024, chủ yếu do giá dầu thực vật thế giới tăng cao

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc