0

Bất chấp tác động của đại dịch COVID-19, trong 9 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Nga tăng 51% so với cùng kỳ năm 2020 lên 32,5 triệu USD, theo thông tin từ Hiệp hội các nhà sản xuất – xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP). Do đó, Nga trở thành thị trường xuất khẩu tôm lớn thứ 9 của Việt Nam, chiếm 1,3% tổng giá trị xuất khẩu tôm.

Thống kê của VASEP cho thấy xuất khẩu tôm của Việt Nam sang Nga liên tục tăng mạnh trong những năm qua, từ mức chỉ 15,7 triệu USD trong năm 2017 lên 41,1 triệu USD trong năm 2020, tương đương mức tăng 162%. Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – Liên minh Kinh tế Á Âu (EAEU) mà Nga là một thành viên, đã tạo ra nhiều cơ hội cho tôm Việt Nam thâm nhập vào thị trường Nga, theo ông Nguyễn Hoài Nam, phó tổng thư ký VASEP. Ông Nam nhấn mạnh Nga có nhu cầu cao đối với thủy sản, bao gồm tôm, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam cần chú ý tới giá và chất lượng khi xúc tiến xuất khẩu tôm sang thị trường này.

Dữ liệu từ Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC) cho tháy trong 7 tháng đầu năm 2021, Việt Nam là nước cung cấp tôm lớn thứ 3 cho thị trường Nga, sau Ấn Độ và Ecuador.

Theo VNS

Admin

EU áp thuế nhập khẩu ngũ cốc từ Nga

Bài trước

Các công ty Nga và Trung Quốc ký kết thỏa thuận từ sản xuất đến nông nghiệp tại khu vực đông bắc Trung Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản