0

Suy yếu trong suốt 2 năm qua, xuất khẩu thực phẩm của Thái Lan ước tăng trưởng 3 – 5% trong năm 2021, chủ yếu nhờ sự phục hồi của các nền kinh tế là đối tác thương mại chính của Thái Lan, đồng baht yếu đi và tiến triển vong sản xuất, tiêm phòng vắc xin.

Ông Visit Limlurcha, chủ tịch Hiệp hội các nhà chế biến thực phẩm Thái Lan, cho biết hiệp hội đang lạc quan về tình hình xuất khẩu thực phẩm và cho rằng tăng trưởng sẽ đạt 3 – 5% trong năm 2021, từ mức giá trị 1.090 tỷ baht trong năm 2020. Năm 2020, xuất khẩu thực phẩm của Thái Lan giảm 1% so với mức 1.100 tỷ baht trong năm 2019, vốn cũng đã giảm 5% so với năm 2018. Trong 8 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu thực phẩm của Thái Lan tăng 8% so với cùng kỳ năm 2020, lên 806,4 tỷ baht. Xuất khẩu nông sản – thực phẩm đạt 425,34 tỷ baht, tăng 17% trong cùng kỳ so sánh, trong khi xuất khẩu các sản phẩm nông sản – công nghiệp đạt 381,08 tỷ baht, giảm 0,1% trong cùng kỳ so sánh. Các thị trường xuất khẩu quan trọng của Thái Lan là Mỹ, Nhật Bản, Campuchia và Trung Quốc.

Ông Visit cho biết xuất khẩu thực phẩm của Thái Lan vẫn phải vượt qua hàng loạt các yếu tố rủi ro, bao gồm dịch bệnh kéo dài và tình trạng dịch bệnh tại nhiều nước; cước vận chuyển cao và tình trạng thiếu container, không gian trống trong tàu vận chuyển kéo dài dai dẳng; tăng chi phí bao bì, đặc biệt là những bao bì liên quan đến thép; và thiếu lao động. Đồng thời, bộ trưởng Bộ Thương mại Jurin Laksanawisit cho hay trong Triển lãm Thương mại Thực tế ảo THAIFEX 2021, sẽ kéo dài tới ngày 3/10, được kỳ vọng sẽ mang về giá trị thương mại ít nhất là 830 tỷ baht. Được tổ chức bởi Cơ quan Xúc tiến Thương mại Quốc tế, triển lãm thực tế ảo này sẽ cho phép các nhà kinh doanh trong ngành thực phẩm, đồ uống và các ngành liên quan trưng bày sản phẩm, dịch vụ và tham gia các sự kiện kết nối kinh doanh trực tuyến thông qua website www.thaifex-vts.com.

Các hoạt động kết nối kinh doanh trực tuyến sẽ bao phủ các sản phẩm thực phẩm mới như thực phẩm hữu cơ và halal, thực phẩm tương lai và các sản phẩm có chỉ dẫn địa lý. Khoảng 368 doanh nghiệp Thái Lan đã đăng ký các sự kiện đàm phán kinh doanh trực tuyến và hơn 1.433 doanh nghiệp từ 99 nước có đăng ký sự kiện này.

Theo Bangkok Post

Admin

Cập nhật thị trường bán lẻ Trung Quốc năm 2023

Bài trước

Xuất khẩu thực phẩm nguồn gốc thực phẩm của Thái Lan kỳ vọng tăng mạnh

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc