Rau quả

Việt Nam nối lại xuất khẩu chuối tươi sang Trung Quốc

0

Các doanh nghiệp Trung Quốc đang nối lại nhập khẩu chuối tươi từ Việt Nam thông qua cửa khẩu Kim Thành tại tỉnh Lào Cai, theo Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai thông báo ngày 1/9. Trong 3 ngày từ 29-31/8, khoảng 300 tấn chuối tươi đã được vận chuyển tới Hà Khẩu, Trung Quốc, qua cửa khẩu này.

Chuối đưcọ trồng tập trung tại các khu vực tại huyện Mường Khương và Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai và được vận chuyển bằng các xe tải container bảo quản lạnh tới Trung Quốc. Trước đó, phía Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu chuối tươi Việt Nam qua cửa khẩu Kim Thành từ ngày 5/8 do các yêu cầu về ngăn ngừa và kiểm soát đại dịch COVID-19. Sở Công thương tỉnh Lào Cai đã tích cực thảo luận với quận Hà Khẩu đển nối lại giao thương nông sản.

Phía Trung Quốc cho biết chuối Việt Nam là loại trái cây từ lâu đã được cấp phép nhập khẩu chính ngạch vào Trung Quốc bởi cơ quan kiểm dịch và thanh tra phía Trung Quốc và một lần nữa được đưa vào danh sách được phép xuất khẩu. Ngay khi chuối đáp ứng các yêu cầu kiểm dịch và xét nghiệm đối với trái cây nhập khẩu thì sẽ được phép vận chuyển tới Trung Quốc, theo ông Hoàng Chí Hiền, giám đốc Sở Công thương Lào Cai cho hay. Phía Trung Quốc cũng yêu cầu các doanh nghiệp Việt Nam tuân thủ tất cả các quy định ngăn ngừa và kiểm soát COVID-19 đối với hàng hóa và phương tiện, đảm bảo vận hành an toàn tại cửa khẩu giữa hai nước.

Chuối chủ yếu được trồng tại các huyện Bảo Thắng, Bát Xát và Mường Khương thuộc tỉnh Lào Cai. Tỉnh dự kiến thu hoạch hơn 85.300 tấn chuối trong năm 2021.

Theo VNS

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả