0

Bất chấp đại dịch COVID-19 đang tác động tới tiêu dùng thủy sản toàn cầu, xuất khẩu chả cá và surimi tiếp tục ghi nhận tăng trưởng cao kỷ lục trong 5 tháng đầu năm 2021, theo Hiệp hội các nhà sản xuất – xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP).

Trong 5 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu chả cá và surimi của Việt Nam tăng vọt 37% so với cùng kỳ năm 2020 lên 160 triệu USD. Hiện các sản phẩm này được xuất khẩu tới 39 thị trường trên toàn cầu, với Hàn Quốc là thị trường xuất khẩu chả cá và surimia hàng đầu của Việt Nam, theo sau là Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Nga, Malaysia, Belarus và Đài Loan. Đáng chú ý hơn cả, tăng trưởng xuất khẩu mạnh ghi nhận tại thị trường Belarus trong năm 2021, với đất nước Đông Âu này trở thành thị trường nhập khẩu lớn thứ 7 các mặt hàng chả cá và surimi của Việt Nam.

Thị trường thủy sản toàn cầu có những dấu hiệu phục hồi do đại dịch COVID-19 đang dần được kiểm soát tại một số nước, đặc biệt là trong bối cảnh triển khai cơ chế vắc xin tại nhiều nước. Theo các chuyên gia ngành, xuất khẩu chả cá và surimi dự báo tiếp tục tăng trưởng tích cực trong những tháng cuối năm 2021.

Theo VNS

Admin

CẬP NHẬT DỮ LIỆU THƯƠNG MẠI TÔM | THÁNG 4 NĂM 2024

Bài trước

Xuất khẩu tôm sang các thị trường lớn phục hồi

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản