Chính sách

Trung Quốc tăng công suất dự trữ ngũ cốc thêm 10,85 triệu tấn

0

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, nước này sẽ bổ sung thêm 10,85 triệu tấn công suất dự trữ ngũ cốc – vốn đã rất lớn của nước này.

Sinograin, cơ quan dự trữ ngũ cốc thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc, sẽ bắt đầu xây dựng 120 dự án kho dự trữ đạt tại 18 tỉnh thành trong năm 2021, theo thông tin từ huanqiu.com, website thuộc Global Times – cơ quan ngôn luận do Đảng Cộng sản Trung Quốc kiểm soát. Động thái này diễn ra sau khi Bắc Kinh quyết định tăng cường tập trung vào an ninh lương thực, và cam kết tiến hành các kế hoạch ngắn hạn lẫn dài hạn để thúc đẩy nguồn cung ngũ cốc tại quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Trung Quốc có hơn 650 triệu tấn công suất dự trữ ngũ cốc, theo truyền thông nhà nước đưa tin hồi tháng 4. Các dự án mới này là một phần trong nỗ lực của Sinograin trong kế hoạch 5 năm lần thứ 14, nhằm “duy trì cải thiện công suất dể phục vj và đảm bảo an ninh ngũ cốc quốc gia”. Lượng dự trữ ngũ cốc của Trung Quốc không được công bố và thông tin về kho dự trữ chính phủ thường khó tìm.

Theo Reuters

Admin

Luật đóng gói sửa đổi của EU sẽ ảnh hưởng như thế nào đến ngành thực phẩm tươi sống?

Bài trước

Trung Quốc ban hành giá sàn thu mua gạo năm 2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách