0

Các nhà chức trách Việt Nam đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến với văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) vào cuối tuần trước để thảo luận về xuất khẩu gỗ và các vấn đề thương mại khác.

USTR đang điều tra nhập khẩu gỗ từ Việt Nam do nghi ngờ gỗ được thu hoạch hoặc buôn bán trái phép, đồng thời cũng đang cân nhắc liệu có tiến tới bước đi áp thuế liên quan đến các vấn đề tiền tệ hay không. Các cuộc thảo luận đã điểm trúng những quan tâm của Mỹ về chính sách tiền tệ tại Việt Nam.

Các nhà chức trách Việt Nam từ các bộ Ngoại giao, Nông nghiệp, Công thương, cũng như các cơ quan Hải quan, đều đã tham gia cuộc họp. Một cuộc họp khác dự kiến diễn ra trong tuần này. Bộ NNNPTNT từ chối bình luận và Bộ Ngoại giao hiện chưa phản hồi các yêu cầu bình luận từ báo giới quốc tế.

Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với giá trị xuất khẩu đã tăng gấp đôi trong 5 năm qua. Thặng dư thương mại ngày càng lớn của Việt Nam với mỹ từng là mục tiêu của chính phủ tổng thống Trump, khi chính quyền của cựu tổng thống Mỹ đưa Việt Nam vào danh sách các nước có động thái tiền tệ không hợp lý và gây hạn chế cho các doanh nghiệp Mỹ. Chính quyền tổng thống đương nhiệm Joe Biden cho tới nay có cách tiếp cận mềm mỏng hơn, khi hồi tháng 4 vừa qua, Bộ Tài chính Mỹ đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các nước lũng đoạn tiền tệ.

Theo Bloomberg

Admin

Luật đóng gói sửa đổi của EU sẽ ảnh hưởng như thế nào đến ngành thực phẩm tươi sống?

Bài trước

Trung Quốc ban hành giá sàn thu mua gạo năm 2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách