Ngũ cốc

Biên độ giá gạo nới rộng do các nhà xuất khẩu chờ nguồn cung gạo mới

0

Giá gạo xuất khẩu nới rộng biên độ tại các nước xuất khẩu gạo lớn tại châu Á trong tuần này, với giá gạo Thái Lan chạm mức thấp nhất trong 19 tháng và giá gạo Việt Nam chạm mức thấp nhất kể từ tháng 7/2020 do áp lực nguồn cung vụ thu hoạch mới.

“Nguồn cung nội địa đang tăng khi nông dân các tỉnh ĐBSCL bắt đầu thu hoạch lúa vụ hè thu”, một thương lái tại tỉnh An Giang cho biết. Giá gạo 5% tấm của Việt Nam giảm từ 470 – 475 USD/tấn hồi tuần trước xuống còn 465 – 470 USD/tấn trong tuần này. “Các nhà nhập khẩu gạo giảm mua từ Việt Nam do chi phsi vận chuyển cao”, theo thương lái nói trên cho biết thêm. Các thương lái cho hay hoạt động buôn bán lúa nội địa cũng chậm do các lệnh hạn chế di chuyển để kiểm soát đà lây lan của virus corona.

Giá gạo đồ 5% tấm từ nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới là Ấn Độ duy trì ổn định ở mức 367 – 371 USD/tấn trong tuần này, mức thấp nhất trong hơn 7 tháng do tiến độ gieo trồng lúa vụ hè tăng tốc tại phần lớn các khu vực của nước này. “Hoạt động trồng lúa đang tăng tốc tại miền đông Ấn Độ và đang được đẩy nhanh tại các khu vực khác của nước này”, theo một nhà xuất khẩu tại Kakinada thuộc bang miền nam Andhra Pradesh.

Giá gạo Thái 5% tấm nới rộng biên độ từ 420 – 422 USD/tấn hồi tuần trước lên 410 – 425 USD/tấn trong tuần này. Các thương nhân tại Bangkok cho biết nhu cầu trên thị trường quốc tế yếu và đồng Baht giảm giá so với đồng USD dẫn tới giá chào bán giảm trong tuần này. “Xuất khẩu gạo Thái Lan đang giảm và ở tình trạng tồi tệ nhất tôi từng chứng kiến trong nhiều thập kỷ”, theo một thương nhân cho hay.

Bangladesh đã nhập khẩu 1,3 triệu tấn gạo trong năm tài khóa 2020 – 2021 kết thúc vào tháng 6 vừa qua, theo Bộ Thực phẩm nước này, là mức cao nhất kể từ năm 2017 – 18 khi nước này nhập khẩu gạo ở mức cao kỷ lục 3,8 triệu tấn.

Theo Reuters

Admin

Gần 600 triệu USD giải ngân hỗ trợ nông lâm, thủy sản

Bài trước

Thông tin không chính xác liên quan đến ưu đãi thuế gạo ST24, ST25 vào thị trường EU

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc