Đầu tư

Việt Nam thành lập một số khu nông nghiệp công nghệ cao

0

Bộ KHCN hợp tác với Bộ NNPTNT triển khai một chương trình ứng dụng công nghệ vào nông nghiệp trong giai đoạn 2021 – 2030.

Theo đó, hai bộ đang cùng tiến hành xây dựng nhiều khu phức hợp khoa học công nghệ quốc gia, triển khai hàng loạt các chương trình nghiên cứu cấp bộ về các sản phẩm thiết yếu, có tính cạnh tranh cao, tập trung vào phát triển chế biến thực phẩm cũng như các công nghệ bảo quản và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong nông nghiệp.

Trong chương trình hợp tác trước đó cho giai đoạn 2016 – 2020, hai bộ có thể hỗ trợ chính phủ đưa ra nhiều cơ chế hợp tác và các chính sách cho các hoạt động chuyển giao nghiên cứu và công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp. Sự hợp tác giữa các nhà khoa học, doanh nhân và các địa phương có đóng góp tích cực vào tăng trưởng lớn của các hoạt động nông nghiệp trên toàn quốc, đảm bảo cả về chất lượng sản phẩm và khả năng cạnh tranh. Nhiều khu vực nông nghiệp công nghệ cao được thành lập, ứng dụng tốt công nghệ tiên tiến như tự động hóa và kiểm soát bán tự động, Big Data, IoT, AI.

Báo cáo từ Bộ NNPTNT cho thấy trong năm 2020, sản xuất nông nghiẹp tăng 2,75% so với năm 2019, trong khi GDP toàn ngành tăng 2,68%.

Theo SGGP

Admin

Úc mở cửa cho lao động nông nghiệp Việt Nam

Bài trước

Nhật Bản chọn Việt Nam làm cơ sở chế biến sò điệp

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư