Ngũ cốc

Indonesia sẽ không nhập khẩu thêm gạo trong năm 2021 bất chấp COVID-19

0

Theo Bộ trưởng Thương mại Indonesia, nước này sẽ không nhập khẩu gạo trong năm 2021 do tồn kho nội địa đủ đáp ứng nhu cầu; trong khi đó, chính phủ đặt mục tiêu giữ giá thực phẩm ổn định trong bối cảnh giãn cách ngăn ngừa COVID-19 như hiện nay.

Cơ quan thu mua thực phẩm quốc gia Bulog hiện có 1,39 triệu tấn gạo trong kho, đủ dùng cho các chính sách ổn định giá cho ít nhất 12 tháng, ông Lutfi cho hay. Bộ trưởngcho hay sản lượng thu hoạch năm 2021 dự báo cao hơn năm 2020, đạt 33 triệu tấn. Bulog xả các kho gạo ra thị trường khi giá tăng để kiểm soát lạm phát. “Tồn kho gạo quốc gia đang ở tình trạng tốt và tôi không cho là Indonesia cần nhập khẩu gạo trong thời gian tới”.

Tháng 3/2021, Indonesia đã ký thỏa thuận mua 1 triệu tấn gạo với Thái Lan để củng cố dự trữ nhưng tổng thống Joko Widodo cho hay ông sẽ không cho triển khai thỏa thuận này cho tới ít nhất tháng 6 và đặt mục tiêu tối đa hóa hấp thụ nguồn cung nội địa. Ông Lufti cho biết Indonesia có đủ tồn kho cho các sản phẩm khác như thịt, dầu ăn, đường, trong vài tuần và giá sẽ duy trì ổn định trong giai đoạn các biện pháp chống COVID-19 được áp dụng khẩn cấp từ ngày 3 – 20/7.

Theo Reuters

Admin

Chính phủ Thái Lan thúc đẩy xuất khẩu gạo sang Philippines

Bài trước

Cuộc chiến gạo basmati giữa Ấn Độ và Pakistan trở nên gay gắt

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc