0

Bộ Thương mại Mỹ (DoC) đã thông báo các kết quả cuối cùng của đợt rà soát thứ 16 (POR16) cho giai đoạn từ ngày 1/8/2018 tới 31/7/2019, liên quan đến cá tra và basa (cá da trơn) xuất khẩu từ Việt Nam sang Mỹ. Theo đó, thuế chống bán phá giá đối với CTCP Vĩnh Hoàn và CTCP Nam Việt là 0 USD/kg, trong khi mức thuế đối với các nhà sản xuất – xuất khẩu khác tại Việt Nam là 2,39 USD/kg.

Theo Cục Phòng vệ Thương mại thuộc Bộ Công thương, DOC đang tiến hành đợt rà soát lần thứ 17 (POR17). Bộ sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hiệp hội các nhà sản xuất – xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), các nhà xuất khẩu Việt Nam và phía Mỹ để giải quyết các vấn đề liên quan, đảm bảo quyền và lơi ích hợp pháp của Việt Nam trong vấn đề này. Mỹ vẫn là một trong những nước nhập khẩu lớn của thủy sản Việt Nam, bao gồm tôm, cá tra và cá basa.

Xuất khẩu tôm Việt Nam sang thị trường Mỹ trong 5 tháng đầu năm 2021 đạt 270 triệu USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2020. Đồng thời, xuất khẩu cá tra và basa Việt Nam sang Mỹ tăng tới 200% trong tháng 5, đưa tổng giá trị xuất khẩu trong 5 tháng đầu năm 2021 lên 135 triệu USD, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2020.

Cục Phòng vệ Thương mại cho rằng kết quả POR16 có tác động tích cực tới sản xuất và xuất khẩu thủy sản Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho các sản phẩm thủy sản Việt Nam phát triển và cạnh tranh trên thị trường Mỹ.

Theo VNA

Admin

CẬP NHẬT DỮ LIỆU THƯƠNG MẠI TÔM | THÁNG 4 NĂM 2024

Bài trước

Xuất khẩu tôm sang các thị trường lớn phục hồi

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản