0

Cơ quan lên kế hoạch của chính phủ Trung Quốc vừa thông báo sẽ triển khai một cuộc điều tra trên thị trường phân ure, sau khi giá phân bón tăng vọt. Cuộc điều tra này là động thái mới nhất của Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC) để hạ nhiệt giá các loại nguyên liệu thô chính.

NDRC gần đây đã cử một đội thanh tra tới Ssàn Giao dịch Hàng hóa Trịnh Châu cũng như một số công ty sản xuất và phân phối phân urea cùng một số nhà bán lẻ để điều tra tình hình cung – cầu phân urea và giá, theo một thông báo chính thức trên tài khoản WeChat của cơ quan này. Ủy ban sẽ “thắt chặt giám sát thị trường và giải quyết triệt để tình trạng tích trữ, tăng giá và bịa đặt và phổ biến thông tin về việc tăng giá” để duy trì trật tự thị trường và giữ giá phân bón cũng như các vật tư nông nghiệp khác ổn định.

Giá phân urea tăng lên mức cao kỷ lục do sản lượng giảm, chi phí năng lượng tăng cao và nhu cầu tăng vọt trên cả thị trường nội địa và quốc tế. Giá phân urea tăng vọt 9% chỉ trong 10% ngày đầu tháng 6/2021 lên mức cao kỷ lục 2.674 NDT/tấn (413,88 USD/tấn), theo Tổng cục Thống kê Trung Quốc. Hợp đồng phân urea giao dịch mạnh nhất trên sàn giao dịch Trịnh Châu giảm 3% trong phiên giao dịch đầu tuần xuống còn 2.248 NDT/tấn.

NDRC gần đây cũng đã triển khai các đợt điều tra thị trường than đá và quặng sắt, sau khi nước này báo cáo mức lạm phát nahf sản xuất cao nhất trong hơn 12 năm.

Theo Reuters

Admin

Thuế VAT 5% đối với phân bón để tạo thị trường công bằng hơn

Bài trước

Các nhà sản xuất phân bón vật lộn với giá giảm và chi phí tăng

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Phân bón