Ngũ cốc

Đồng rupee yếu đi, kéo giá gạo xuất khẩu Ấn Độ xuống mức thấp nhất trong 1 tháng

0

Giá gạo xuất khẩu Ấn Độ giảm xuống mức thấp nhất trong 1 tháng kể từ giữa tháng 5 do đồng rupee yếu đi, trong khi chi phí vận chuyển tăng kết hợp với triển vọng nguồn cung tăng giới hạn biên độ giảm giá gạo Thái.

Giá gạo đồ 5% tấm Ấn Độ giảm từ 379 – 383 USD/tấn hồi tuần trước xuống còn 374 – 379 USD/tấn trong tuần này, chủ yếu do đồng rupee giảm giá xuống mức thấp nhất trong 1,5 tháng. “Đồng rupee giảm giá cho phép chúng tôi hạ giá chào bán và nhu cầu ổn định”, theo một nhà xuất khẩu tại Kakinada thuộc bang miền nam Andhra Pradesh. Tuần trước, Ấn Độ nâng giá sàn thu mua lúa từ nông dân địa phương, khuyến khích nông dân mở rộng diện tích trồng lúa, theo các nhà xuất khẩu cho biết.

Giá gạo Thái 5% tấm giảm từ 455 – 484 USD/tấn trong tuần này, từ mức 440 – 486 USD/tấn hồi tuần trước. Dự báo nguồn cung tăng do mùa mưa thuận lợi cũng gây áp lực lên giá, theo một số nhà giao dịch. Đồng thời, các nhà giao dịch khác cho biết chi phí vận chuyển tăng tiếp tục là yếu tố neo giá chào bán ở mức cao. “Sản lượng gạo dự báo tăng trong năm 2021 do mưa dồi dào và đủ nước cho sản xuất”, theo một nhà giao dịch tại Bangkok cho biết thêm có nhiều khả năng Thái Lan sẽ có thêm đơn hàng ở mức giá này.

Giá gạo Việt 5% tấm chào bán ở mức 483 – 487 USD/tấn trong tuần này, so với mức 480 – 485 USD/tấn hồi tuần trước. “Các nhà nhập khẩu đang chuyển sang các thị trường Thái Lan và Ấn Độ cho gạo 5% tấm để hưởng mức giá thấp hơn nhưng một số khách hàng vẫn mua gạo jasmine từ Việt Nam”, một nhà giao dịch tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết. Ngoài ra, một nhà giao dịch khác cũng nhận định thiếu hụt container là vấn đề dai dẳng và khiến họ khó giao hàng.

Bangladesh có thể nhập khẩu tới 1,8 triệu tấn gạo trong năm 2021, mức cao nhất trong 4 năm, theo báo cáo của FAO mới công bố tuần này. Bangladesh nổi lên trở thành nước nhập khẩu gạo lớn sau khi lũ lụt liên tiếp hồi năm ngoái phá hủy mùa màng và đẩy giá gạo lên mức cao kỷ lục.

Theo Reuters

Admin

Các nhà xuất khẩu gạo Thái Lan dự báo giá gạo tăng trong quý 2/2024

Bài trước

Sau bảy tháng giảm, chỉ số giá thực phẩm FAO tăng trong tháng 3/2024, chủ yếu do giá dầu thực vật thế giới tăng cao

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc