Rau quả

Hơn 3.600 tấn vải tươi vận chuyển sang Trung Quốc qua cửa khẩu quốc tế Lào Cai

0

Hơn 3.600 tấn vải tươi từ các tỉnh miền bắc là Hải Dương, Bắc Giang và Vĩnh Phúc đã được xuất khẩu sang Trung Quốc qua cửa khẩu quốc tế Kim Thành II của tỉnh Lào Cai từ ngày 8 – 24/5.

Theo Chi cục Hải quan tỉnh Lào Cai, khoảng 200 – 350 tấn vải, trị giá gần 2,1 triệu USD được vận chuyển sang Trung Quốc hàng ngày trong giai đoạn nói trên. Một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đã được triển khai nhằm đảm bảo thông quan nhanh và an toàn cho hàng hóa. Các lái xe chở hàng xuất khẩu phải có chứng nhận sức khỏe, được kiểm tra nhiệt độ và đáp ứng các yêu cầu ngăn ngừa dịch bệnh khác ở cửa khẩu.

Bà Vì Hải Yến từ công ty XNK Quang Minh tại tỉnh Lào Cai cho biết diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 gây ra nhiều khó khăn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, các đơn vị hải quan tại cửa khâu đã tạo điều kiện tốt nhất có thể cho các doanh nghiệp liên quan. Bà cho biết các chuyên viên hải quan đến sớm làm việc và hoàn thành thủ tục nhanh hơn, sắp xếp không gian để khử trùng trái cây do các tỉnh trồng vải đang trải qua giai đoạn dịch bệnh nghiêm trọng.

Doanh thu hàng hóa xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu của Lào Cai vượt 579 triệu USD tính tơi sngày 15/5. Trong đó, gần 400 triệu USD là từ xuất khẩu các sản phẩm như thanh long, xoài, mít và dưa hấu.

Theo VNS

Admin

Hơn 5.000 tấn vải tươi xuất khẩu sang Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai

Bài trước

Xuất khẩu nông sản 7 tháng đầu năm vẫn sáng bất chấp COVID-19

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả