Ngũ cốc

Giá gạo giảm xuống mức thấp nhất từ giữa tháng 11 do số ca nhiễm COVID-19 tại Ấn Độ tăng vọt

0

Giá gạo xuất khẩu Ấn Độ giảm xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 11 trong tuần này do nguồn cung tăng sau khi chính phủ nước này xả kho để hỗ trợ người nghèo chịu tác động tiêu cực của đại dịch virus corona.

Giá gạo đồ Ấn Độ 5% tấm tăng từ 371 USD/tấn lên 376 USD/tấn trong tuần này, so với mức 374 – 379 USD/tấn hồi tuần trước. “Nguồn cung tăng do Food Corporation of India đang xả kho dự trữ”, theo một nhà xuất khẩu tại Kakinada thuộc bang miền nam Andhra Pradesh cho hay. Đất nước đông dân thứ hai thế giới này ghi nhận số ca nhiễm virus corona lập kỷ lục mới hàng ngày và số người chết vì COVID-19 rải khắp các thành phố và làng mạc.

Nước láng giềng Bangladesh đã phê chuẩn đợt đấu thầu mua 50.000 tấn gạo từ Ấn Độ, vận chuyển đường sắt, lần đầu tiên kể từ khi chính phủ nước này nỗ lực tăng cường kho dự trữ gạo quốc gia. “Gạo sẽ được vận chuyển bằng đường sắt từ Ấn Độ lần đầu tiên, để đảm bảo sẽ được nhập khẩu vào Bangladesh trong thời gian nhanh nhất”, theo Shahida Akhter, một nhà chức trách cấp cao của Bangladesh.

Giá gạo Việt 5% tấm tăng từ 485 – 490 USD/tấn hồi tuần trước lên 490 – 495 USD/tấn trong tuần này. “Giá gạo tăng sau các thông tin cho biết các nhà nhập khẩu đang đặt hàng gạo Việt Nam, bao gồm các khách hàng từ Hàn Quốc”, theo một nhà giao dịch tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết thêm nguồn cung đang ở mức thấp. “Vụ đông xuân sắp chấm dứt, trong khi nguồn cung từ Campuchia đứt đoạn do đại dịch COVID-19”.

Tại Thái Lan, giá gạo 5% tấm giảm biên độ từ 470 – 500 USD/tấn hồi tuần trước xuống còn 475 – 485 USD/tấn. Nhu cầu từ một số khách hàng châu Phi đang thúc đẩy các nhà xuất khẩu đảm bảo nguồn cung sẵn sàng xuất khẩu, theo các nhà giao dịch cho biết. “Một số tàu tới từ châu Phi đã cập cảng để lấy hàng trong tháng này”. Các nhà giao dịch khác cho biết nhu cầu im ắng từ các khu vực giao dịch khác.

Theo Reuters

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc