Rau quả

Hơn 14.000 tấn thanh long xuất khẩu sang Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai

0

Từ ngày 10 – 17/2, hơn 14.000 tấn thanh long đã được xuất khẩu sang Trung Quốc qua các cửa khẩu của tỉnh Lào Cai, theo Chi cục Hải quan tỉnh Lào Cai cho hay.

Các nhà chức trách Lào Cai, bao gồm hải quan, biên phòng và kiểm dịch y tế, duy trì các hoạt động ngay trong Tết Nguyên đán để đảm bảo thông quan nhanh và an toàn cho hàng hóa. Trong giai đoạn này, tổng doanh thu xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Lào Cam đạt 11 triệu USD, bao gồm 2,4 triệu USD từ nhập khẩu, phần lớn là phân bón và nông sản, và 8,8 triệu USD xuất khẩu, cũng phần lớn là nông sản.

Theo Phòng Hải quan Cửa khẩu thuộc Chi cục Hải quan tỉnh Lào Cai, trong năm 2020, bất chấp tác động của COVID-19, chi cục đã hoàn thành mục tiêu kép là thực hiện xử lý các tờ khai hải quan cho 516 doanh nghiệp với giá trị XNK đạt hơn 1 tỷ USD và đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Trong năm 2021, cơ quan này sẽ hợp tác với các ngành khác để đẩy nhanh cải cách hành chính, đồng thời vận hành tốt hơn các hoạt động thông quan trực tuyến, tiết kiệm thời gian và chi phí, đảm bảo phát triển kinh tế và kiểm soát, ngăn ngừa COVID-19.

Theo VNS

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Rau quả