Ngũ cốc

Lô gạo xuất khẩu đầu tiên sang Anh theo khuôn khổ UKVFTA

0

Lô 60 tấn gạo jasmine đầu tiên được vận chuyển tới Anh theo khuôn khổ Hiệp định Thương mại Tự do Anh – Việt Nam (UKVFTA) đã lên các kệ bán lẻ tại Luân Đôn vào ngày 26/1. Loại gạo thơm chất lượng hàng đầu này được nhập khẩu bởi công ty TNHH Long Dan tại Anh từ Tập đoàn Giống cây trồng Quốc gia (Vinaseed) và được bán với giá 15,5 Bảng/kg (21,28 USD/kg) trong chuỗi siêu thị của doanh nghiệp này,

Kể từ khi gạo chất lượng cao Việt Nam được hưởng mức thuế 0% trên thị trường Anh theo UKVFTA, đã bắt đầu có hiệu lực từ ngày 31/12/2021, giúp gạo Việt Nam có lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác, bao gồm gạo Thái Lan.

Theo tham tán thương mại Việt Nam tại Anh Nguyễn Cảnh Cường, xuất khẩu gạo sang Anh trong năm 2021 sẽ tăng mạnh so với năm 2020. Ông cho biết ngày càng nhiều doanh nghiệp Anh sẽ mua gạo Việt Nam theo UKVFTA, mang đến triển vọng tươi sáng rằng gạo Việt Nam sẽ mở rộng thị phần trên thị trường Anh trong năm 2021.

Năm 2019, Anh, thị trường nhập khẩu gạo lớn thứ 9 thế giới, đã chi 531 triệu USD để nhập khẩu 671.000 tấn gạo Việt Nam. Tuy nhiên, gạo Việt Nam chỉ chiếm 0,24% tổng kim ngạch nhập khẩu gạo của Anh. Các nhà xuất khẩu gạo hàng đầu sang Anh bao gồm Ấn Độ (22%), Pakistan (18%), Tây Ban Nha (11%), Ý (10,9%), và Thái Lan (9,2%).

Theo VNA

Admin

Xuất khẩu nông sản Việt sang Anh tiếp tục chuyển biến tích cực

Bài trước

Ngành hạt tiêu chưa tận dụng cơ hội xuất khẩu sang thị trường Anh

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc