0

Tình trạng thiếu container rỗng cho xuất khẩu đang rất nghiêm trọng tại Việt Nam, theo ông Phan Minh Thông, tổng giám đốc công ty xuất khẩu nông sản Phúc Sinh cho hay. Bên cạnh đó, các nhà vận tải quốc tế liên tục tăng giá cước và các doanh nghiệp Việt Nam sẽ thực sự khó thích ứng tình hình nếu vấn đề container không được giải quyết.

Ông Nguyễn Đình Tùng, chủ tịch kiêm tổng giám đốc công ty xuất khẩu trái cây Vina T&T Group, cho biết hiện đang thiếu container hàng khô, trong khi chi phí vận chuyển hàng hóa sang thị trường Mỹ đã tăng gần 3 lần so với năm 2019. Ông Đặng Phúc Nguyên, tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam, giải thích tình trạng thiếu container cho xuất khẩu ngày một nghiêm trọng, đặc biệt vào thời điểm cuối năm, và Việt Nam ghi nhận thặng dư xuất khẩu trong cả năm 2020. Các đội thủy thủ tàu phải tiến hành cách ly kiểm dịch sau khi cập cảng nước ngoài, càng khiến tình trạng thiếu container trở nên nặng nề hơn, ông cho biết.

Ông Lê Kim Cương, phó giám đốc TCT Tân Cảng Sài Gòn, cho biết những cơn bão gần đây đổ bộ vào Việt Nam gây khó khăn cho vận chuyển các container rỗng từ nước ngoài về Việt Nam. Năng lực tiếp nhận container rỗng từ các cảng nước sâu và chuyển vào các cảng container trong đất liền của thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương đều hạn chế. Ông Phan Văn Co, giám đốc marketing tại VRICE Limited Co., cho biết các doanh nghiệp đang phải gánh chịu chi phí gia tăng do hàng hóa bị giữ tại cảng lâu hơn khi họ phải chờ container về.

Hiệp hội Logistics Việt Nam cho biết các kho ngoại quan được giao nhiệm vụ sửa chữa các container rỗng để giảm thời gian chờ, và các tàu phải làm việc chặt chẽ với các kho ngoại quan và thông báo chính xác tình trạng container rỗng. Các nhà dịch vụ gửi hàng cần phải sử dụng container hiệu quả và nhanh chóng để container được tái sử dụng tiếp. Cơ chế thưởng phạt cho hoàn trả container rỗng cũng nên được cân nhắc.

Theo VNS

Admin

Khủng hoảng Biển Đỏ gây chậm trễ nghiêm trọng hoạt động giao thương, cước vận chuyển tăng

Bài trước

Các cuộc tấn công ở Biển Đỏ làm tăng chi phí cho các nhà rang xay cà phê

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc