0

Chính quyền thành phố Thượng Hải cho biết tất cả hàng hóa nhập khẩu mà thành phố này cho là thực phẩm bảo quản lạnh nhập khẩu có “rủi ro cao” sẽ cần phải được xét nghiệm virus corona và khử trùng bao bì trước khi đưa vào bản quản hoặc buôn bán tại thành phố này. Thông báo độngt hái này trên một bài viết đăng tải ở tài khoản chính thức WeChat của thành phố, các nhà chức trách không thông báo cụ thể rằng hàng hóa nhập khẩu “rủi ro cao” được định nghĩa thế nào nhưng lệnh cấm đưa ra sau khi có thêm 2 thành phố tại Trung Quốc phát hiện virus corona trên thực phẩm đông lạnh nhập khẩu.

Trung Quốc đang tăng cường kiểm tra thực phẩm đông lạnh sau khi liên tục phát hiện virus corona trên các sản phẩm nhập khẩu, châm ngòi cho các lệnh cấm nhập khẩu làm gián đoạn thương mại, ngay cả khi WHO cho rằng rủi ro lây nhiễm COVID-19 từ thực phẩm đông lạnh ở mức thấp. Thành phố miền nam Xiamen cho biết đã phát hiện virus corona trên bao bì một lô thịt lợn từ Pháp khi kiểm tra ngẫu nheiên, cho biết thêm rằng lô hàng này đã tới một kho lạnh vào ngày 14/10. Thành phố này không công bố tên công ty đã vận chuyển lô hàng tới Trung Quốc nhưng cho biết sẽ tạm thời đóng cửa kho lạnh này và các đợt xét nghiệm công nhân tại khu vực này cho tới nay đều có kết quả âm tính.

Một báo cáo riêng rẽ từ báo điện tử nhà nước Xinhua cho biết thành phố Jining thuộc tỉnh Sơn Đông phát hiện dấu vết COVID-19 trên mẫu bao bì từ các sản phẩm thủy sản đông lạnh nhập khẩu hồi cuối tuần trước. Hai trường hợp này diễn ra sau hàng loạt các trường hợp báo cáo khác cũng trong cuối tuần qua.

Theo Reuters

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc