Ngũ cốc

Giá gạo Việt Nam tăng nhờ các đơn hàng mới từ Trung Quốc, Philippines

0

Giá gạo xuất khẩu từ Việt Nam tăng hồi tuần trước do những đơn hàng mới từ Philippines và Trung Quốc, trong khi mùa đông sắp tới và lượng mưa thấp làm dấy lên những lo ngại về nguồn cung, cộng với đồng Baht mạnh lên, đẩy giá gạo Thái tăng.

Giá gạo Việt 5% tấm tăng từ 493 – 497 USD/tấn lên 495 – 500 USD/tấn trong tuần trước. “Những khách hàng từ Philippines và Trung Quốc đã quay trở lại và đặt những đơn hàng mới”, theo một nhà giao dịch tại thành phố Hồ Chí Minh cho hay. Các nguônf cung nội địa đều ở mức thấp và vụ thu hoạch thu đông sẽ kết thúc trong tháng 11, nhà giao dịch này cho biết thêm. Dữ liệu công bố chính thức cho thấy xuất khẩu gạo Việt Nam trong tháng 10 giảm 5,8% so với tháng 9, xuống còn 362.930 tấn. Trong 10 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu gạo của Việt Nam giảm 2,8% so với cùng kỳ năm 2019 xuống còn 5,35 triệu tấn.

Giá gạo Thái 5% tấm tăng vọt từ 455 – 458 USD/tấn lên 470 – 485 USD/tấn trong tuần trước. Đồng Baht mạnh lên mức cao nhất trong 10 tháng so với đồng USD, khiến giá xuất khẩu bằng đồng USD tăng. Thái Lan đã chính thức bước vào mùa đông trong thagns 10 với lượng mưa ngày càng trở nên ít ỏi, làm dấy lên lo ngại rằng sản lượng vụ lúa đang thu hoạch sẽ thấp hơn dự tính.

Giá gạo đồ 5% tấm từ Ấn Độ đi ngang ở mức 366 – 370 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ cuối tháng 3. “Nguồn cung vụ mới đang tăng lên tại Andhra Pradesh, Chhattisgarh và West Bengal. Nhu cầu xuất khẩu yếu đi trong thời điểm hiện tại”, theo một nhà xuất khẩu tại Kakinada thuộc bang miền nam Andhra Pradesh.

Trong khi đó, một nhà chức trách thuộc Bộ Thực phẩm tại nước láng giềng Bangladesh cho biết nước này có thẻ phải nhập khẩu một lượng nhỏ gạo giữa bối cảnh giảm sản lượng nội địa và giá gạo nội địa tăng mạnh. Sản lượng thu mua lúa gạo nội địa gần đây của chính phủ đạt gần 1 triệu tấn, so với mục tiêu 1,95 triệu tấn, giữa bối cảnh Bangladesh đang chật vật đối phó với nguồn cung suy giảm mạnh và giá gạo nội địa tăng cùng với diễn biến COVID-19.

Theo Reuters

Admin

Việt Nam thu về 1,43 tỷ USD từ xuất khẩu gạo trong quý 1/2024

Bài trước

Các nhà xuất khẩu gạo Thái Lan dự báo giá gạo tăng trong quý 2/2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc